Thứ sáu 19/04/2024 04:08

Vác dao đi “rửa hận” cho vợ bạn, ngậm ngùi nhận án 14 năm tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được gọi đi rửa hận cho vợ của bạn, Nguyễn Đình Tùng, SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội, vác dao cùng đồng bọn tìm đến nơi “xử” đối thủ. Cú đâm khiến cho nạn nhân rơi vào nguy kịch và bản thân Tùng phải đối diện với nhiều năm tù giam...

Ngày 16-7-2021, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Tùng, SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội. Điều đáng nói, trước đó, vào năm 2005, khi Tùng 17 tuổi, anh ta bị đưa vào trường giáo dưỡng 12 tháng.

Ngoài ra, năm 2006, Tùng vướng vòng lao lý, bị TAND quận Đống Đa xử phạt 8 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Đến tháng 3-2007, anh ta tiếp tục bị TAND quận Ba Đình xử phạt 30 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 16-3-2019, mâu thuẫn trong việc mua bán hải sản với các anh Bùi Ngọc Phú và Nguyễn Ngọc Hà tại ki ốt số 13, chợ Long Biên (Hà Nội), Trần Thị Trang (SN 1992) bị anh Phú và anh Hà đánh.

Trang mang nỗi ấm ức về kể với chồng là Dương Văn Ngọc (SN 1985, quê Thanh Hóa). Ngọc đã gọi diện thoại cho Tùng và Đặng Hải Biên, SN 1990, ở Thanh Hóa rủ bạn đi “rửa hận” cho vợ.

Vác dao đi “rửa hận” cho vợ bạn, ngậm ngùi nhận án 14 năm tù
Bị cáo Nguyễn Đình Tùng tại tòa

Vợ chồng Trang cùng Tùng, Biên đến chợ Long Biên tìm anh Phú và anh Hà để trả thù. Khi đi, tất cả mang theo dao, thanh đao và cờ lê làm hung khí. Khi đến ki ốt số 13 chợ Long Biên, Trang chỉ mặt anh Phú để Tùng dùng dao đâm 1 nhát vào sườn phải của nạn nhân, gây vết thương thấu bụng.

Trong khi anh Phú vùng bỏ chạy, còn bị người trong nhóm của Tùng cầm thanh đao đuổi theo chém nhiều nhát nhưng không trúng. Gây án xong, cả bọn quay về nhà Ngọc cất giấu hung khí. Về phía nạn nhân, vì được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong, bị tổn hại sức khỏe tỷ lệ 56%. Sau khi phạm tội Tùng bỏ trốn, đến ngày 11-1-2020 bị bắt theo quyết định truy nã.

Ngày 16-7-2021, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Tùng, SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội. Xét thấy hành vi của Nguyễn Đình Tùng là nguy hiểm cho xã hội, gây tổn hại tinh thần và sức khỏe cho bị hại. Vì vậy, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tùng 14 năm tù vì tội Giết người.

Trước đó, liên quan đến vụ án, vợ chồng Trang và đồng phạm đã phải nhận mức án từ 11- 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động