Thứ năm 25/04/2024 16:21

Ủy quyền cho người đang bị tạm giam để giải quyết công nợ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi đang nợ đối tác hơn 4,5 tỷ đồng tiền mua khẩu trang, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Thanh lại ủy quyền cho người đang bị tạm giam để giải quyết công nợ.

Mới đây, ông Lê Thanh Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại KJ VINA (Công ty KJ VINA) phản ánh về việc Công ty TNHH Quốc tế Song Thanh (Công ty Song Thanh) nợ tiền mua khẩu trang nhưng chưa thanh toán. Bên cạnh đó, Công ty KJ VINA thu hồi công nợ thì giám đốc Công ty Song Thanh lại ủy quyền cho một người đang bị tạm giam để giải quyết.

Ủy quyền cho người đang bị tạm giam để giải quyết công nợ
Anh Lê Văn Đông đến Công ty KJ VINA để giải quyết công nợ cho Cty Song Thanh.

Cụ thể, vào tháng 6-2020, Công ty KJ VINA ký hợp đồng số 062020/KJ-STI với Công ty TNHH Quốc tế Song Thanh có địa chỉ tại số 8, ngõ 96, phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong hợp đồng này, Công ty KJ VINA có ưu tiên cho Công ty Song Thanh độc quyền phân phối các sản phẩm khẩu trang được đăng ký và sản xuất bởi Công ty KJ VINA theo tiêu chuẩn mà Công ty Song Thanh yêu cầu. Phạm vi độc quyền bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Caribe (không bao gồm Canada). Công ty KJ VINA tạo điều kiện cho Công ty Song Thanh công nợ 30 tỷ đồng hoặc 45 ngày sau khi hàng đã cập cảng do bên Công ty Song Thanh chỉ định tùy theo điều kiện nào đến trước.

Quá trình kinh doanh Công ty Song Thanh không thể hiện được năng lực phân phối hàng tại địa bàn được chỉ định độc quyền. Cụ thể tại Order 03 ngày 26-6-2020 hàng đã đến cảng USA vào tháng 10-2020.

Cuối tháng 12-2020 tổng số công nợ là hơn 4,5 tỷ đồng đã quá 45 ngày theo thỏa thuận và do đó Công ty KJ VINA đã thông báo cho Công ty Song Thanh về việc thanh toán. Hai bên trao đổi nhiều lần về việc thanh toán công nợ nhưng công ty Song Thanh vẫn chưa thanh toán đơn hàng Order 03 cho Công ty KJ VINA.

Ngày 20-1-2020, ông Nguyễn Thanh Long giám đốc Công ty Song Thanh đã ủy quyền cho anh Lê Văn Đông để giải quyết công nợ của Công ty Song Thanh với Công ty KJ VINA. Đầu năm 2021, khi anh Đông đến Công ty KJ VINA , anh này đã thể hiện rõ việc Công ty Song Thanh không muốn trả nợ cho công ty KJ VINA và còn có những lời lẽ đe dọa các thành viên trong HĐQT công ty KJ VINA.

Ủy quyền cho người đang bị tạm giam để giải quyết công nợ
Hình ảnh anh Lê Văn Đông thời điểm bị bắt được báo An ninh thủ đô đăng tải.

Liên quan đến anh Lê Văn Đông, đại diện Cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, anh Lê Văn Đông hay còn gọi là “Đông Timo” bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” vào ngày 25-11-2019, có quyết định truy nã vào ngày 20-12-2019. Ngày 27-12-2019, Lê Văn Đông bị phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt khi đang lẩn trốn tại quận Cầu Giấy và bàn giao cho Công an quận Nam Từ Liêm.

“Đông bị tạm giam từ khi bị bắt đến khi kết thúc điều tra là ngày 20-3-2020. Sau đó, hồ sơ được chuyển sang VKSND và Tòa án cùng cấp”, vị đại diện Cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm cho hay.

Còn theo đại diện Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết, anh Lê Văn Đông đã từng điều trị tâm thần tại bệnh viện.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Công ty Song Thanh cho hay: “Hiện vụ việc đang được cơ quan công an giải quyết, Công ty sẽ thông tin ngay khi có kết quả”.

Chia sẻ về mặt pháp lý, luật sư Nguyễn Thiện Hiệp, Giám đốc Công ty Luật TNHH Việt Tâm cho biết, thông thường khi công ty không thu hồi được nợ thì có thể ủy quyền cho một đơn vị thứ 3 thu hồi nợ giúp. Sự việc này lại ngược lại, công ty đang nợ lại ủy quyền cho một người đang bị tạm giam, có bệnh án tâm thần giải quyết công nợ.

Vấn đề đặt ra ở đây là người được ủy quyền của Công ty Song Thanh có đủ thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ hay quyền hạn để giải quyết công nợ với Công ty KJ VINA hay không? Và cần xem lại giấy ủy quyền của Công ty Song Thanh khi ủy quyền anh Đông làm việc với công ty KJ VINA trước khi ký hợp đồng gần 6 tháng.

Bệnh án tâm thần giả cùng nơi điều trị thật - “bùa hộ mệnh” cho tội phạm thoát tội Bệnh án tâm thần giả cùng nơi điều trị thật - “bùa hộ mệnh” cho tội phạm thoát tội

Từ vụ việc bác sĩ bệnh viện giúp kẻ phạm tội làm bệnh án tâm thần giả được xét xử vào năm 2019 những tưởng ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động