Thứ sáu 26/04/2024 05:05

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tặng 30.000 khẩu trang N95 cho TP HCM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (30-7), Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn của ông Steve Bùi, người Việt Nam ở Nhật Bản đã đã thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM trao tặng 30.000 khẩu trang y tế N95 cho các đơn vị trên địa bàn TP HCM nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa TP trở về trạng thái bình thường mới.

30.000 khẩu trang y tế N95 đã thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM trao đến Ủy ban MTTQVN TP HCM (5.000), Văn phòng UBND TP Thủ Đức (10.000), Trung tâm Y tế quận 6 (5.000); Bệnh viện Nhi Đồng 2 thu dung điều trị bệnh nhân covid19 (3.000); Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thu dung điều trị bệnh nhân covid19 (2.000), UBND quận Tân Bình (5.000) và cùng các nhóm bạn khác đã hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh (trị giá gần 2 tỷ đồng) đến UBND quận 7, TP HCM.

Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tặng 30.000 khẩu trang N95 cho TP HCM
Lễ tiếp nhận 30.000 khẩu trang N95 của Ủy ban về Người Việt ở nước ngoài tại TP HCM cho các đơn vị trên địa bàn TP HCM

Đây không chỉ là những hiện vật mà còn là tấm lòng của những cá nhân là kiều bào, doanh nhân trí thức, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được tập hợp thông qua Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn gửi đến TP HCM mới mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống được bình yên.

Tại lễ trao tặng, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 gần 2 năm qua đã khiến cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bà con vẫn vừa lao động, sáng tạo, chống dịch tại nước sở tại vừa hướng về quê hương đất nước bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền và nhân dân TP HCM nói riêng và cả nước nói chuyên đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền, nhân dân TP HCM trân trọng, tri ân tấm lòng của các kiều bào đặc biệt là Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã giành những món quà ý nghĩa lúc này.

Trước đó, ngày 21-7-2021, Ủy ban đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TP HCM đóng góp vào Quỹ vaccine; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng để tham gia chung tay cùng TP.HCM chống dịch Covid-19. Ngay sau khi phát động, đã có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho thành phố, lan tỏa tạo sức mạnh trong cộng đồng kiều bào đang ở xa tổ quốc, cũng như hiện đang làm ăn, sinh sống tại TP HCM.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Quỹ Steve Bùi và Những người bạn đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế khác cho các tỉnh bị tác động mạnh bởi Covid-19 như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TP HCM với trị giá hàng tỷ đồng.

Hà Kiều
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động