Thứ năm 28/03/2024 19:16

Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì? hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì?
Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì?

Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì?

Nhiều chị em thường truyền tai nhau bí kíp uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày. Vậy, uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì với cơ thể?

Với hàm lượng chất chống oxy hóa, chất sắt dồi dào, đậu đen không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp cải thiện làn da cho các chị em. Việc uống nước đậu đen rang thường xuyên trong 15 ngày có thể nhận được những tác dụng như dưới đây.

Nước đậu đen bổ tim, phòng ngừa ung thư

Đậu đen có thành phần kháng viêm và vitamin B phức hợp, có tác dụng tăng cường sức khỏe cho tim. Ngoài ra, nó còn giúp giảm triglyceride và cholesterol xấu. Bởi vậy, uống nước đậu đen rang rất tốt cho hệ tim mạch.

Một số nghiên cứu cũng đề cập rằng khi uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư vú và tuyến tiền liệt nhờ vỏ của nó có chứa hoạt chất thuộc flavonoid.

Giúp xương khỏe mạnh

Canxi và phốt pho là hai khoáng chất rất quan trọng trong việc hình thành nên cấu trúc xương; trong khi sắt và kẽm lại đóng vai trò duy trì sức mạnh và độ đàn hồi cho xương khớp. Điều thú vị là mọi thành phần vừa nêu đều có mặt trong đậu đen. Do vậy, nếu muốn phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp và giữ cho xương chắc khỏe, bạn nên duy trì thói quen dùng nước đậu đen rang.

Giúp hạ huyết áp

Uống nước đậu đen có tác dụng gì trong việc điều hòa huyết áp? Duy trì lượng natri thấp là điều cần thiết để giữ huyết áp ở mức bình thường. Đậu đen xanh lòng có hàm lượng natri thấp tự nhiên và chứa kali, canxi và magiê, giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Phòng ngừa ung thư nhờ nước đậu đen

Uống nước đậu đen có tác dụng gì trong việc phòng ngừa ung thư? Đậu đen là một trong những thực phẩm có khả năng giúp chống ung thư vì chứa 8 loại khác nhau của flavonoid, hợp chất thực vật có khả năng giảm thiệt hại của các gốc tự do, làm thay đổi tế bào, gây ung thư. Ngoài ra, vì đậu đen chứa nhiều chất xơ nên có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết (ung thư ruột già).

Làm đẹp da hiệu quả

Ngoài làm thuốc, công dụng của nước đậu đen còn cực kỳ phù hợp với phụ nữ. 10 loại axit amin thiết yếu có trong đậu đen đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản sinh collagen. Do đó, uống nước đậu đen có thể giúp bạn duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.

Cách nấu nước đậu đen rang đúng cách

Để đạt được hiệu quả dưỡng da, cung cấp được các dưỡng chất có lợi từ đỗ đen vào trong cơ thể các bạn cần phải nấu đúng quy trình. Cách nấu nước đậu đen rang thực ra không quá kỳ công, chỉ với khoảng từ 15-20 phút là bạn đã có được một ly nước đỗ đen rang hoàn hảo. Cách nấu như sau

Đảo đều đậu đen trước khi đun

Bước 1: Đậu đen mua về rửa sạch, loại bỏ bụi bẩn và các hạt xấu hoặc bị hỏng.

Bước 2: Cho đậu đen vào chảo rang khoảng 10 phút. Trong quá trình rang đảo đều tay để hạt đậu không bị cháy.

Bước 3: Đun sôi khoảng 1 lít nước.

Bước 4: Cho đỗ đen vừa rang vào nồi nước sôi cho đến khi hạt đậu chín mềm thì tắt bếp.

Bước 5: Cho nước đỗ đen ra cốc cho nguội và thưởng thức.

Nước đỗ đen rất dễ uống, mùi hương thơm dễ dễ chịu. Các bạn có thể duy trì uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Không những khắc phục nếp nhăn mà còn dưỡng da trắng mịn, hồng hào.

Bạn đã hiểu Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì? rồi chứ.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động