Thứ sáu 19/04/2024 10:48

Ứng dụng TikTok siết chặt kiểm soát quyền riêng tư cho trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau những chỉ trích về vấn đề các quảng cáo ẩn và nội dung không phù hợp “tấn công”, TikTok bắt đầu thực hiện việc siết chặt quản lý để bảo vệ trẻ em.
Ứng dụng TikTok siết chặt kiểm soát quyền riêng tư cho trẻ em
TikTok siết chặt quản lý quyền riêng tư cho trẻ em.

Theo đó, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc sẽ làm quyết liệt hơn trong vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trước những quảng cáo ẩn và nội dung không phù hợp.

Cụ thể, trong thông báo ngày 12-8, TikTok cho biết, việc tạo ra những video là một quá trình thực sự vui vẻ và sáng tạo với những bài nhạc hay hiệu ứng khác nhau giúp cho video trở nên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần phải lựa chọn độ tuổi phù hợp với những người xem video đó.

Những thay đổi được thực hiện để hướng tới người dùng từ 13-17 tuổi và sẽ áp dụng trên toàn cầu trong thời gian tới.

Một pop-up sẽ xuất hiện và yêu cầu người dùng dưới 16 tuổi chọn cho phép ai sẽ được xem video của mình trước khi đăng tải.

Trong đó, người dùng từ 16-17 tuổi có thể bật chức năng cho phép một pop-up hiển thị, qua đó họ chọn người có quyền tải video công khai của mình. Chức năng tải video không thực hiện được đối với các nội dung đăng tải trên các tài khoản dưới 16 tuổi.

Bên cạnh đó, phần cài đặt tin nhắn trực tiếp cho các tài khoản từ 16-17 tuổi sẽ được thiết lập ở chế độ “không ai cả”. Người dùng có thể thay đổi lựa chọn.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho biết sẽ giảm thời gian cho phép người dùng dưới 18 tuổi nhận thông báo. Những người dùng từ 13-15 tuổi sẽ không nhận được thông báo sau 21 giờ hàng ngày, trong khi người dùng từ 16-17 tuổi sẽ không được nhận thông báo sau 22 giờ hàng ngày.

L.San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động