Thứ năm 25/04/2024 11:33

UBND tỉnh Bình Thuận hỗ trợ đưa 15 người trong xe đông lạnh về quê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, ngày 15- 9, tại cơ sở cách ly số 5, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận 15 người được phát hiện trong thùng xe đông lạnh vào tối ngày 12-9, đã được UBND tỉnh thuê xe giường nằm đưa về quê và bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 suốt quá trình di chuyển.
Xe giường nằm Minh Nghĩa đua 15 công dân về quê
Xe giường nằm Minh Nghĩa đua 15 công dân về quê

Như PL&XH đã thông tin: Vào khoảng 22g15 phút ngày 12-9 cơ quan chức năng phát hiện có 15 người gồm trẻ em đang có biểu hiện khó thở được chứa trong thùng xe đông lạnh. Lực lượng CSGT yêu cầu chủ lái xe đông lạnh mở cửa xe và đưa tất cả về Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân) để làm việc.

Tại đây tài xế khai tên là: Lê Văn Tuấn được một xe khách khách thuê chở những người này từ bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai qua chốt kiểm soát dịch Covid- 19 tại điểm số 2 Bình Thuận với giá mỗi người là 700 ngàn đồng sẽ có xe khác đón nhưng không biết chủ thuê là ai. Trước tình hình đó Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục truy tìm các xe có liên quan.

Đến gần 23g cùng ngày, trạm CSGT đã phát hiện chiếc xe 7 chỗ BKS: 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên đến kiểm tra. Lái xe này đã thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh. Tài xế này còn khai còn 1 chiếc xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón những người từ xe đông lạnh về.

15 người được phát hiện trong xe đông lạnh
15 người được phát hiện trong xe đông lạnh

Trạm CSGT Hàm Tân tiếp tục triển khai truy tìm và phát hiện xe BKS: 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 km. Lái xe này cũng thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh “thông chốt” qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên đưa về quê.

Dự kiến trong ngày mai 16-9 tất cả mọi người sẽ được về đến quê nhà. Theo lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: “ Toàn bộ chi phí vận chuyển đi lại và ăn uống dọc đường của 15 công dân đều hỗ trợ miễn phí hoàn toàn. Kinh phí này do UBND tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Trong 2 ngày qua số người này ở tại cơ sở cách ly số 5, huyện Hàm Tân, địa phương đã chăm lo đầy đủ. UBND huyện Hàm Tân đã vận động các nhà hảo tâm tặng bánh kẹo, nước uống để mọi người sử dụng trên đường về quê. UBND huyện Hàm Tân cũng hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng”.

Đại diện UBND huyện Hàm Tân tặng quà cho người dân về quê
Đại diện UBND huyện Hàm Tân tặng quà cho người dân về quê

Trước tình hình diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh UBND tỉnh khuyến cáo người dân không nên tự ý bỏ về. Nếu còn những trường hợp tương tự xảy ra UBND tỉnh Bình Thuận sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động