Thứ hai 20/05/2024 15:07

U19 Việt Nam 0-6 U19 Hàn Quốc: Phơi áo trước nhà vô địch châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không thành công ở những cơ hội hiếm hoi đầu tiên, thầy trò HLV Guillaume Graechen nhận thất bại nặng nề ngay trận ra quân tại giải U19 châu Á, trước các nhà đương kim vô địch đến từ Hàn Quốc.

Đúng như chia sẻ của HLV Kim Sang Ho về việc âm thầm nghiên cứu lối chơi của U19 Việt Nam, U19 Hàn Quốc đã chọn được đối sách hợp lý. Là đương kim vô địch và được đánh giá cao, nhưng họ nhập cuộc cẩn trọng, đá áp sát không cho các cầu thủ U19 Việt Nam có khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp ngắn sở trường. Các học trò của HLV Guillaume Graechen vì vậy lâm vào thế bí. Trong 30 phút đầu tiên, không bị đối phương đe doạ nhưng họ cũng không tổ chức được một pha tấn công nào thực sự nguy hiểm.

15 phút cuối hiệp một, HLV Graechen bất ngờ chỉ đạo các học trò tăng tốc, đẩy cao đội hình tấn công. Và những cơ hội chợt đến. Phút 30, Văn Long bị Pak Mingyu đốn ngã khi đang đột phá vào cấm của U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, không những không cho U19 Việt Nam hưởng phạt đền, trọng tài chính còn rút thẻ vàng vì cho rằng Văn Long ăn vạ. Chừng 10 phút sau, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Tiến Dũng bật cao đón quả đá phạt của Xuân Trường đánh đầu làm bó tay thủ thành Lee Taehui nhưng may mắn một lần nữa ngoảnh mặt với U19 Việt Nam. Bóng đập xà ngang bật ra.

tong-thuat-2.jpg

Kết cục của U19 Việt Nam (trắng) đã có thể không tệ nếu cú đánh đầu này của Tiến Dũng thành công. Ảnh: Đức Đồng.

Đúng lúc U19 Việt Nam vùng lên mạnh mẽ, tạo được những cơ hội ban đầu thì... U19 Hàn Quốc có bàn thắng. Đó lại là một tình huống nữa cho thấy may mắn không đứng về thầy trò Graechen trận này. Phút 45 Lee Jeongbin ập vào dứt điểm từ cự ly gần. Thủ thành Văn Trường đã áp sát nhanh, cản được tình huống đầu tiên nhưng khi bật ra bóng lại đập trúng cầu thủ của U19 Hàn Quốc, văng vào lưới thành bàn mở tỷ số cho đội bóng đến từ xứ kim chi.

Chơi không lép vế trong hiệp một so với đội đến từ một nền bóng đá từng 12 lần vô địch giải đấu này, nhưng sang hiệp hai đoàn quân của HLV Graechen không còn duy trì được thế trận và lối chơi như ý. Thể lực sa sút nhanh chóng vì thời tiết nắng nóng (lên đến 38-40 độ C) khiến cách biệt giữa hai đội càng có điều kiện lộ rõ.

U19 Việt Nam dần thất thế trong các tình huống tranh chấp tay đôi và luôn bị đối phương qua mặt khi tăng tốc bên cánh. Phút 54 Pak Mingyu dùng tốc độ vượt qua Văn Sơn bên cánh trái, chuyền dọn cỗ để Kim Gunhee sút cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

tong-thuat-4.jpg

U19 Việt Nam nhận trận thua toàn diện. Ảnh: Đức Đồng.

Đuối sức, mất tinh thần và thua kém về thể hình, U19 Việt Nam từ đó đánh mất hoàn toàn thế trận. Lần lượt Suh Myeongwo (59'), Hwang Heechan (66'), Park Seungho (77') và Kim Gunhee (90') ghi thêm bốn bàn ấn định chiến thắng đậm đà sáu sao cho U19 Hàn Quốc.

Ở trận đấu tiếp theo, ngày 11/10 U19 Việt Nam gặp cựu thù U19 Nhật Bản - đội bóng đã khiến thầy trò Graechen ôm hận trong cả ba cuộc đối đầu trong năm 2014.

Theo VnE

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Gương mặt vàng” của cầu mây Hà Nội

“Gương mặt vàng” của cầu mây Hà Nội

16 năm gắn bó với bộ môn cầu mây, vận động viên Trần Thị Thu Hoài đã gặt hái thành tích đáng nể, nổi trội nhất là 3 tấm huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016 và 2022. Ở cương vị mới, nữ huấn luyện viên trẻ đặt mục tiêu khát vọng cống hiến, truyền lửa tinh thần thể thao tới giới trẻ.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
HLV Kiatisak nói về lý do bất ngờ từ chức

HLV Kiatisak nói về lý do bất ngờ từ chức

Chỉ 2 ngày sau chiến thắng trước Khánh Hòa, HLV Kiatisak đã đưa ra quyết định bất ngờ chia tay CLB Công An Hà Nội (CAHN) và trở về Thái Lan vì lý do gia đình.
Manchester City chính thức lên ngôi vô địch Premier League 2023/24

Manchester City chính thức lên ngôi vô địch Premier League 2023/24

Manchester City đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải 2023/24 sau khi giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu cuối cùng trước West Ham.
Xác định được hai đội bóng chơi trận cầu đắt giá nhất thế giới

Xác định được hai đội bóng chơi trận cầu đắt giá nhất thế giới

Southampton và Leeds United đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình ở bán kết play-off Championship để giành quyền vào chơi trận chung kết qua đó hướng đến mục tiêu trở lại Premier League.
Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: "Gà trống" hướng đến ngai vàng châu Âu

Đội tuyển Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: "Gà trống" hướng đến ngai vàng châu Âu

HLV Deschamps đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ cho chiến dịch EURO 2024, với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu như Mbappé, Tchouaméni, Griezmann...
Erling Haaland có lần thứ 2 giành "giày vàng" Premier League

Erling Haaland có lần thứ 2 giành "giày vàng" Premier League

Erling Haaland đã chính thức giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League mùa giải 2023/24 với 27 bàn thắng, đánh dấu lần thứ hai liên tiếp tiền đạo người Na Uy nhận giải thưởng cao quý này.
Sao trẻ Chelsea giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League

Sao trẻ Chelsea giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League

Ngôi sao trẻ của Chelsea là Cole Palmer vừa được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 của Premier League, đúng như dự đoán của nhiều người.
Xuất hiện nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo HLV Kim Sang Sik

Xuất hiện nhiều tài khoản mạng xã hội giả mạo HLV Kim Sang Sik

Trong thông báo chính thức từ DJ Management – Công ty đại diện hợp pháp của HLV Kim Sang Sik – khẳng định tất cả các tài khoản mạng xã hội đang sử dụng tên và hình ảnh của HLV Kim Sang Sik đều là giả mạo.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động