Thứ tư 24/04/2024 07:15

Tỷ lệ miễn dịch cộng đồng tại Nhật Bản đạt gần 90%

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là kết quả một nghiên cứu của Quỹ Nghiên cứu chính sách Tokyo đánh giá về mức độ miễn dịch tại 12 tỉnh đông dân nhất của Nhật Bản.
Tỷ lệ miễn dịch cộng đồng tại Nhật Bản đạt gần 90%
Tỷ lệ miễn dịch cộng đồng tại Nhật Bản đạt gần 90%.

Theo đó, tỷ lệ miễn dịch cộng đồng đối với bệnh Covid-19 của Nhật Bản đạt khoảng 90% tại các khu vực dân cư lớn sau làn sóng dịch do biến thể Omicron gây ra.

Tỷ lệ này có được là nhờ hiệu quả của các chiến dịch tiêm phòng vắc-xin và cả miễn dịch tự nhiên ở người sau khi đã nhiễm bệnh. Người dân ở các địa phương Tokyo, Osaka và Okinawa chủ yếu có kháng thể là do đã mắc bệnh, đặc biệt trong làn sóng dịch thứ 7 đạt đỉnh vào tháng 8 vừa qua.

Số liệu của Chính phủ Nhật Bản cho biết, khoảng 65% dân số Nhật Bản đã tiêm ít nhất 1 liều tăng cường vắc-xin ngừa Covid-19, cao hơn gấp 2 lần so với tỷ lệ tại Mỹ.

Chính phủ Nhật Bản sẽ điều chỉnh cách thống kê số ca mắc bệnh Covid-19 trên toàn quốc kể từ ngày 26/9 nhằm giảm tải công việc hành chính cho các cơ sở y tế.

Theo đó, nước này sẽ yêu cầu báo cáo chi tiết về tình trạng bệnh Covid-19 của những trường hợp có nguy cơ biến chứng cao, là người trên 65 tuổi và trường hợp có bệnh nền. Đối với các trường hợp còn lại, Nhật Bản chỉ yêu cầu báo cáo số lượng và độ tuổi.

Tỷ lệ người từ 75 tuổi trở lên lần đầu vượt 15% dân số tại Nhật Tỷ lệ người từ 75 tuổi trở lên lần đầu vượt 15% dân số tại Nhật
Thái Lan chuẩn bị ra mắt thuốc xịt mũi ngừa Covid-19 Thái Lan chuẩn bị ra mắt thuốc xịt mũi ngừa Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động