Thứ năm 25/04/2024 01:39
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội:

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều nhóm và ổ dịch trên địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Để hạn chế đến mức thấp nhất việc lây nhiễm dịch, người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời phải có các biện pháp bảo vệ không để tạo nguy cơ lây nhiễm chéo…

Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng chống Covid 19, thực hiện cách ly toàn xã theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT- TTg Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Công an quận Cầu Giấy đã tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, công an quận yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; khai báo y tế hàng ngày trên Website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone; liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác…

Người và phương tiện tham gia giao thông không di chuyển vào thành phố, chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội.

Chỉ ưu tiên người và các phương tiện: Xe phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia; Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của sở GTVT (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên “luồng xanh” vào thành phố).

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Nhiều trường hợp vi phạm đã bị lực lượng Công an quận Cầu Giấy nhắc nhở, xử phạt theo quy định.

Để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch ra, vào thành phố và các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn, mọi người khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông, hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông.

Đặc biệt, khi đi qua khu vực ùn tắc giao thông, người điều khiển phương tiện phải chấp hành theo hướng dẫn của người chỉ huy điều khiển giao thông, không được dừng, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông.

Điều khiển phương tiện đi dúng phần đường, làn đường quy định; chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn. Khi chuyển hướng rẽ hoặc vượt xe phải có tín hiệu báo trước, chỉ được vượt, chuyển hướng khi có đủ điều kiện an toàn.

Chấp hành các quy định về dừng, đỗ xe và quay đầu xe; nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; nghiêm cấm xúi dục, kích động, lôi kéo,ép buộc người khác uống rượu bia; người lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định về tốc độ xe chạy trên đường và giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước của mình.

Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện phải có đăng ký và gắn biển kiểm soát theo quy định; phải đội mũ bảo hiểm và cài quay đúng quy cách; không chở quá số người sai quy định; không lạng lách đánh võng trên đường; phải đi bộ trên hè phố,lề đường nếu không có hè phố lề đường thì đi sát mép đường .

Không vượt qua dải phân cách; không đột ngột qua đường gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện tham gia giao thông khác. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, chấp hành Luật giao thông là thể hiện nét đẹp văn hóa của người tham gia giao thông góp phần giữ gìn đảm bảo TTATGT an toàn, thông suốt.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động