Thứ ba 23/04/2024 15:36
Công an TP Hà Nội

Tuyên truyền PBGDPL gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2021, CATP Hà Nội đã chủ động triển khai các đợt cao điểm phòng ngừa, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.
Tuyên truyền PBGDPL gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở
CATP Hà Nội nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã dăng cường công tác quản lý đối tượng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm nảy sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, thông báo các phương thức, thủ đoạn, hướng dẫn Nhân dân các biện pháp nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm. Đồng thời, duy trì các mô hình, chuyên đề phòng, chống tội phạm như: mô hình 141, 142 và rổ công tác trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, CATP đã thực hiện 02 Dự án của Bộ Công an liên quan đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất công tác cấp thẻ Căn cước công dân mẫu mới, có gắn chíp, CATP đã ban hành Công văn số 1336/CAHN-PC06 ngày 11-02-2021 về triển khai một số nội dung thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân.

CATP đã xây dựng các đề cương tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến quần chúng Nhân dân về tính thuận tiện và ưu việt của thẻ Căn cước công dân gắn chíp và sự cần thiết xây dựng Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư đối với quản lý Nhà nước; về độ tuổi được cấp Căn cước công dân, về thủ tục, lệ phí liên quan để mọi công dân trên toàn Thành phố nắm được và thực hiện.

Tại trụ sở Công an các quận, huyện, thị xã duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ làm Căn cước công dân từ 10 tiếng/ngày lên 15 tiếng/ngày (làm việc từ 07g30 đến 22g30) tất cả các ngày trong tuần. Kết quả: Tính từ ngày 31-12-2020 đến ngày 15-11-2021, toàn Thành phố thu nhận được 5.146.717 hồ sơ Căn cước công dân gắn chíp, đạt 79,97% trên tổng số 6.516.600 hồ sơ do Bộ Công an giao cho CATP Hà Nội.

Cùng với đó, CATP đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông như cung cấp 12.924 tin cho các cơ quan báo, đài để đưa tin về hoạt động của lực lượng CSGT Thủ đô đảm bảo TT, ATGT trong các dịp Lễ, Tết, các sự kiện chính trị trên địa bàn Thủ đô; phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện 560 phóng sự và 1.352 bài viết tuyên truyền trong thời gian diễn ra các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đồng thời, phối hợp tuyên truyền hướng dẫn luật an toàn giao thông 283 buổi với 122.940 người tham dự. Tuyên truyền lưu động bằng xe loa Cảnh sát trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ được 22.534 lượt. Xây dựng 11 bài tuyên truyền gửi các Công an các quận, huyện, thị xã để tuyên để tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn được 9.198 lượt.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai công tác tuyên truyền về PCCC qua tin nhắn SMS đến hơn 10 triệu thuê bao đang sử dụng dịch vụ viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile); thông qua mạng xã hội Zalo và trên ứng dụng của điện thoại thông minh, qua đó đã gửi tin nhắn tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH đến 400.000 tài khoản sử dụng Zalo;

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng bộ tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC&CNCH cho các đối tượng là công chức, viên chức, giáo viên và học sinh trên địa bàn Thành phố…;

Công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh phường, xã, tại các nút giao thông; tuyên truyền bằng pano, áp phích, tờ rơi; logo, hình ảnh trên xe bus... tiếp tục được duy trì, mang lại hiệu quả tích cực. Thường xuyên giải đáp pháp luật liên quan về PCCC&CNCH trên địa bàn Thủ đô qua cổng thông tin điện tử http://congan.hanoi.gov.vn/hoi-dap-phap-luat và Email: canhsatpccc.tphanoi@gmail.com.

Năm 2021, CATP Hà Nội cũng tích cực tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức phù hợp, trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến chế tài xử phạt các hành vi;

Tăng cường tuyên truyền cho CBCS và Nhân dân Thủ đô hiểu về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định tuân thủ trong quá trình tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19; việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của CATP được thực hiện bằng cả hình thức trực tiếp và gián tiếp.

Năm 2022, CATP tiếp tục tổ chức triển khai, thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng CAND giai đoạn 2021-2027” trong CATP; phối hợp với Sở, ban, ngành có liên quan trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL về các lĩnh vực ANTT cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn Thành phố, tuyên truyền PBGDPL về ANTT cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố vào đầu năm học mới 2022-2023.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp TP Hà Nội thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID. Để hỗ trợ công dân, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã hướng dẫn chi tiết các bước tra cứu trạng thái hồ sơ trên ứng dụng VNeiD.
Hướng dẫn các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, người dân Hà Nội có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước.
Người dân được hưởng trọn những lợi ích ứng dụng VNeID mang lại

Người dân được hưởng trọn những lợi ích ứng dụng VNeID mang lại

Với việc triển khai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) từ ngày 22/4, người dân trên địa bàn TP Hà Nội có thể lựa chọn nhận Phiếu LLTP được cấp bằng bản điện tử trên ứng dụng VNeID hoặc phiếu bản giấy mà không mất thời gian, công sức phải trực tiếp đến Sở Tư pháp TP Hà Nội như trước.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Toàn cảnh vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối liền hai huyện Đan Phượng - Mê Linh

Cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng trị giá gần 10.000 tỷ đồng nối liền 2 huyện Đan Phượng và Mê Linh sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10/2024.
Hà Nội: tiếp tục ủy quyền cấp, đổi giấy phép lái xe cho quận Long Biên và huyện Sóc Sơn

Hà Nội: tiếp tục ủy quyền cấp, đổi giấy phép lái xe cho quận Long Biên và huyện Sóc Sơn

Từ ngày 2/5, bộ phận Một cửa của UBND quận Long Biên và huyện Sóc Sơn bắt đầu tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo ủy quyền của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 22/4 đến ngày 2/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 22/4 đến ngày 2/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 22/4 đến ngày 2/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 23/4/2023: Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2023: Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2023, Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây trời nắng...
Dự báo thời tiết ngày 22/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 22/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 22/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trên hết, cần bảo vệ quyền lợi của học sinh

Trên hết, cần bảo vệ quyền lợi của học sinh

Sự việc Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư, Thái Bình) tổ chức cho học sinh đi học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) đã dấy lên nhiều tranh cãi và nhận phải những ý kiến phê phán từ dư luận.
Hà Nội: tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

Hà Nội: tăng cường công tác phối hợp trong phòng chống bạo lực học đường

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1178/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Kỳ 3: đánh đập, xúc phạm học sinh bằng ngôn từ "chợ búa"

Kỳ 3: đánh đập, xúc phạm học sinh bằng ngôn từ "chợ búa"

Những năm gần đây, ngành giáo dục xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc về hành xử không chuẩn mực của giáo viên đối với học sinh như đánh đập, xúc phạm học sinh bằng những ngôn từ "chợ búa".

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động