Thứ tư 24/04/2024 04:42

Tuyến cáp quang biển AAE-1 bị lùi ngày sửa chữa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 (Asia Africa Europe - 1) đã bị lùi đến ngày 1-7 tới.
Tuyến cáp quang biển AAE-1 bị lùi ngày sửa chữa
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ ban quản lý tuyến cáp thông báo cho các nhà mạng trong nước, kế hoạch ban đầu là tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 sẽ được sửa từ ngày 22-6 tuy nhiên sau đó thời gian sửa chữa đã bị lùi sang đến ngày 1-7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 7-7.

Như vậy, sau 2 tuần nữa, lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi nước ngoài mới được khôi phục hoàn toàn.

Trước đó, vào ngày 25-5, tuyến cáp AAE-1 xảy ra sự cố đứt trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D'Aguilar, Hong Kong - Trung Quốc khoảng 2.072 km hướng về phía Vũng Tàu - Việt Nam). Sự cố trên tuyến này gây gián đoạn một phần dịch vụ của nhà mạng trong nước.

AAE-1 là 1 trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế cùng với APG, AAG, IA và SMW3.

Được đưa vào khai thác từ tháng 7-2017, tuyến cáp biển AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Tuyến cáp AAE-1 còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến; có mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu, linh hoạt, hỗ trợ nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động