Thứ tư 01/05/2024 10:49

Tuấn Hải tỏa sáng giúp Hà Nội ngược dòng trước Wuhan Three Towns

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cú đúp ấn tượng của Tuấn Hải trong 20 phút cuối trận, Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League mùa này khi hạ gục đối thủ Wuhan Three Towns với tỷ số 2-1.
Tuấn Hải tỏa sáng giúp Hà Nội ngược dòng trước Wuhan Three Towns
Tuấn Hải lập cú đúp giúp Hà Nội ngược dòng ấn tượng trước Wuhan Three Towns. (Ảnh: Đức Cường)

Trận đấu diễn ra tối 8/11 tại vòng bảng AFC Champions League đã chứng kiến một cuộc lội ngược dòng ấn tượng từ đại diện của bóng đá Việt Nam - Hà Nội FC.

Trước trận đấu, Hà Nội đã trải qua một chuỗi 3 thất bại liên tiếp ở giải đấu này, thậm chí họ còn để lọt lưới đến 12 lần sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, tinh thần quyết tâm của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam không hề suy giảm khi họ tiếp đón đối thủ đến từ Trung Quốc.

Trận đấu diễn ra với bất lợi từ rất sớm đến với đội chủ nhà Hà Nội khi Wuhan Three Towns có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của He Chao sau pha kiến tạo của Abdul-Aziz Yakubu. Sau đó đội khách tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và khiến thủ thành Tấn Trường phải làm việc rất vất vả để bảo vệ khung thành.

Tuy nhiên, Hà Nội không bỏ cuộc và bắt đầu tạo ra sức ép lên phần sân đối phương. Tình huống đáng kể nhất của Hà Nội trong hiệp 1 là pha phối hợp đá phạt giữa Văn Quyết và Văn Xuân ở phút 38.

Bóng đã đập chân hậu vệ Wuhan Three Towns đổi hướng khiến thủ thành Dianzou chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Hai đội rời sân với lợi thế 1 bàn dẫn trước cho đội khách.

Sang đến hiệp 2, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu vô cùng nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Trong đó phải kể đến là 4 sự thay đổi người là Hùng Dũng, Hai Long, Đức Anh và Văn Tùng được vào sân. Thế trận đã dần đảo chiều và có lợi cho đội chủ nhà Hà Nội.

Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Phút 71, Xuân Mạnh treo bóng khó chịu tạo điều kiện cho Tuấn Hải băng xuống đánh đầu hạ gục thủ thành Dianzou. Tỷ số được san bằng 1-1.

Được đà tâm lý, các cầu thủ Hà Nội tăng tốc để tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng. Đội chủ nhà còn nhận được thêm lợi thế về quân số khi mà tiền vệ Wei Shihao nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi chơi xấu với Xuân Mạnh.

Và đến phút thi đấu cuối cùng, đội chủ nhà cũng có được thêm bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền của đồng đội, Tuấn Hải đã xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi tung cú sút nâng tỷ số lên 2-1. Thời gian còn lại không đủ để đại diện tới từ Trung Quốc có thể thay đổi kết quả.

Chung cuộc, Hà Nội đánh bại Wuhan Three Towns với tỷ số 2-1 và có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League. Sau chiến thắng này, Hà Nội vẫn đang đứng cuối bảng J, dù không đảo ngược tình thế khó khăn của đội tại giải đấu, nhưng nó chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi họ tiếp tục hành trình tại AFC Champions League.

Hà Nội sẽ phải tiếp tục cố gắng khi họ sẽ làm khách trên sân của Pohang Steelers trong trận đấu sắp tới, dự kiến diễn ra vào ngày 28/11.

Viettel có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới Viettel có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Với bàn thắng duy nhất được ghi trên chấm 11m của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã giúp Viettel giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ...

Đoàn Văn Hậu lỡ Asian Cup vì chấn thương Đoàn Văn Hậu lỡ Asian Cup vì chấn thương

Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam cũng như Công an Hà Nội là Đoàn Văn Hậu sẽ không thể tham dự giải đấu Asian ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động