Thứ bảy 20/04/2024 15:49

Từ chủ nợ thành kẻ cướp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28-2, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Hoàng Văn Huy, SN 1985; Lều Văn Luận, SN 1996; Đinh Trung Hiếu, SN 2001 cùng trú thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Văn Hoàng, SN 1993, trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản".
Từ chủ nợ thành kẻ cướp
4 đối tượng bị tạm giữ để điều tra

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11g30 ngày 19-2, anh T trú ở xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên, điều khiển xe ô tô tải mang biển kiểm soát 89C-034.xx, thì bị 4 đối tượng đi xe ô tô 7 chỗ chặn ép đầu xe. Nhóm này bắt anh T đưa lên xe 7 chỗ chở về Hưng Yên và lấy xe ô tô tải của anh T.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định do trước đó anh T có vay hơn 100 triệu đồng của một trong 4 đối tượng trên với lãi suất cao nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận nên bị 4 đối tượng này chặn đầu xe, bắt giữ anh T và lấy ô tô của anh T đưa về Hưng Yên. Sau đó, các đối tượng bắt anh T viết giấy bán xe ô tô trên và một giấy vay nợ 180 triệu đồng. Do bị đe dọa và ép buộc nên anh T phải viết giấy bán xe và giấy vay nợ 180 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Duy Tiên đã tập trung lực lượng phối hợp thực hiện với Công an thành phố Hưng Yên bắt giữ được 4 đối tượng gây ra vụ việc trên. Cơ quan công an thu giữ toàn bộ vật chứng gồm 2 ô tô và các tài liệu khác. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2021 đến nay, các đối tượng này cho gần 100 người vay tiền với lãi suất rất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Công an thị xã Duy Tiên đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động