Thứ sáu 26/04/2024 04:17

Từ 0g ngày 18-7, muốn vào Quảng Ninh phải âm tính với Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam, tỉnh Quảng Ninh không chấp nhận kết quả test nhanh. Người dân muốn vào Quảng Ninh phải có kết quả âm tính bằng phương pháp xét nghiệm Realtime PCR.
Trạm kiểm soát Covid - 19 tại cầu Đá Bạc tỉnh Quảng ninh
Trạm kiểm soát Covid - 19 tại cầu Đá Bạc tỉnh Quảng ninh

Ngày 17-7-2021, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn số 4585/UBND- DL1 yêu cầu siết chặt phòng chống dịch, đặc biệt là kiểm soát người và phương tiện ra cáo tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, người dân các nơi về Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm nCoV bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ khi lấy mẫu. Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Người dân từ vùng dịch về sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm PCR định kỳ theo quy định cách ly của Bộ Y tế; sau khi hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung sẽ vẫn phải tiếp tục khai báo, giám sát sức khoẻ, tiếp tục cách ly tại gia đình 7 ngày.

Đối với người lao động trong và ngoài tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp, đã đăng ký với UBND các địa phương cấp huyện, hoặc Sở GTVT thì không cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy vậy, doanh nghiệp phải xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động.

Trường hợp các tài xế xe tải, xe container chở hàng hoá liên tỉnh, đặc biệt từ các tỉnh Miền Nam, Miền Trung phải khai báo y tế bắt buộc, có xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR âm tính không quá 72 giờ.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động