Thứ sáu 17/05/2024 13:19
Hà Nội:

Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi thị xã Sơn Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã tổ chức buổi truyền thông cho hội viên Hội người cao tuổi thị xã Sơn Tây giúp người cao tuổi hiểu được trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý.
Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi thị xã Sơn Tây
Anh Nguyễn Danh Sơn, Trưởng Chi nhánh số 1, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phát biểu về buổi truyền thông về Trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi thị xã Sơn Tây. Ảnh: Công Phương.

Sáng 25/10, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi thị xã Sơn Tây, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho thành viên Hội Người cao tuổi thị xã Sơn Tây năm 2023.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Danh Sơn, Trưởng Chi nhánh số 1, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết, buổi truyền thông cho hội viên Hội Người cao tuổi thị xã Sơn Tây giúp người cao tuổi hiểu được trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc theo quy định, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Trong các đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí, có người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi có khó khăn về tài chính,… Người được trợ giúp pháp lý sẽ không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Hình thức trợ giúp pháp lý là tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng,… Người được trợ giúp pháp lý cần có hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý, giấy chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và đến các địa chỉ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Cùng thông tin về buổi truyền thông trợ giúp pháp lý, chị Nguyễn Thị Minh Thu, Trợ giúp viên pháp lý chi nhánh số 1, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội thông tin, tại buổi truyền thông, chị đã chia sẻ cho hội viên Hội người cao tuổi thị xã Sơn Tây các thông tin về Bộ luật Dân sự và chia sẻ các tình huống liên quan đến vấn đề thừa kế, di chúc trong Bộ luật Dân sự.

Chị Thu mong muốn, qua buổi truyền thông, các hội viên Hội Người cao tuổi nắm bắt được các quy định về trợ giúp pháp lý để khi có nhu cầu và thuộc đối tượng trợ giúp pháp lý sẽ đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội yêu cầu cử trợ giúp viên pháp lý để tham gia việc hướng dẫn giải đáp, tư vấn pháp luật cũng như tham gia tố tụng để bào chữa hoặc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Đồng thời, buổi tuyên truyền cũng chia sẻ pháp luật về viết di chúc, để lại thừa kế cho các con để tránh những rủi ro, tranh chấp phát sinh không đáng có khi người để lại thừa kế mất đi.

Chia sẻ tại buổi tuyên truyền, một số người cao tuổi cho rằng chương trình rất thiết thực cho người cao tuổi bởi có nhiều thông tin bổ ích về trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi cũng như thông tin về thừa kế, di chúc đối với người cao tuổi.

“Thông tin hôm nay giúp chúng tôi hiểu được về người cao tuổi có khó khăn về tài chính sẽ được trợ giúp pháp lý miễn phí cũng như hiểu được về các vấn đề về thừa kế, di chúc trong Bộ luật Dân sự. Tôi cho rằng việc tuyên truyền về thừa kế, di chúc rất hợp lý với đối tượng là người cao tuổi. Chúng tôi sẽ sử dụng kiến thức này để đảm bảo việc chia thừa kế cho con cháu, tránh mâu thuẫn về sau”, một người cao tuổi thị xã Sơn Tây chia sẻ.

Trợ giúp pháp lý thành công vụ việc tranh chấp đất đai cho người cao tuổi Trợ giúp pháp lý thành công vụ việc tranh chấp đất đai cho người cao tuổi

Tháng 8/2023, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã trợ giúp pháp lý thành công vụ việc tranh chấp đất ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động