Thứ sáu 19/04/2024 00:59

Trường GateWay: Tự thêm chữ “quốc tế”, phần mềm quản lý riêng mới vừa đưa vào sử dụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại họp báo về trường hợp  tử vong thương tâm của cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Tiểu học Quốc thế GateWay, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, phóng viên báo PL&XH đã đặt câu hỏi về việc kiểm tra quy trình đưa đón và phần mềm quản lý học sinh. Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cầu Giấy đã thông tin sơ bộ về vấn đề này.    

Về quy trình đưa đón, ông Ngọc Anh cho biết mỗi trường đều có quy trình đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, Quận đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Cầu giấy cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, được chỉ đạo của UBND Quận, Phòng đã phối hợp cùng gia đình, lo việc hậu sự cho cháu, đồng thời tham mưu UBND quận ban hành văn bản gửi các trường trên địa bàn quận về tăng cường công tác an ninh an toàn trong nhà trường, chú trong về ô tô đưa đón, để đảm bảo an ninh, an toàn cho các cháu.

Sự việc đáng tiếc xảy ra là do lỗi lầm của người lớn, chúng tôi yêu cầu Hội đồng quản trị nhà trường phải làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan.

truong gateway tu them chu quoc te phan mem quan ly rieng moi vua dua vao su dung
Văn bản thành lập trường chỉ có tên là Trường Tiểu học GateWay.

Phòng GD&ĐT quận cũng đã có một văn bản riêng về đảm bảo an ninh an toàn trường học, trong đó có phần nội dung chú ý, chú trọng đưa đón đảm bảo an toàn cho học sinh khi bàn giao, còn việc quy trình đưa đón còn tùy tình hình từng trường.

Riêng về phần mềm quản lý học sinh của nhà trường. Phần mềm quản lý học sinh của GetaWay là phần mềm của riêng trường chứ không phải là dùng chung trong toàn quận, phần mềm này mới đưa vào sử dụng trong năm học này, nên có thể trường chưa có người thực hiện đầy đủ.

Với tiêu chuẩn trường “quốc tế” của trường GateWay, ông Phạm Ngọc Anh cho biết: Trong quyết định về thành lập trường không có chữ quốc tế. Mà văn bản thành lập trường chỉ có tên là Trường Tiểu học GateWay. Có thể để quảng bá, để thu hút học sinh, các trường có thêm chữ quốc tế. Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện nay, không có trường quốc tế, chỉ có trường có yếu tố nước ngoài (có đầu tư nước ngoài, người nước ngoài).

truong gateway tu them chu quoc te phan mem quan ly rieng moi vua dua vao su dung Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu điều tra, làm rõ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
truong gateway tu them chu quoc te phan mem quan ly rieng moi vua dua vao su dung Một học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong trên xe: Nhà trường đang làm rõ thời điểm cháu bé bị… bỏ quên
truong gateway tu them chu quoc te phan mem quan ly rieng moi vua dua vao su dung Hà Nội: Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô
Ngô Linh - T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động