Thứ sáu 29/03/2024 20:22

Trung Quốc sẽ cung cấp 2 tỷ liều vaccine Covid-19 cho thế giới trong năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình về nỗ lực hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19 cho thế giới thông qua cơ chế COVAX.
Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình.
Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình

Theo đó, ngày 5-8 (giờ địa phương), trong thông điệp gửi đến một diễn đàn về hợp tác vaccine, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình cho biết, nước này sẽ nỗ lực cung cấp 2 tỷ liều vaccine Covid-19 cho các nước khác trong năm 2021

Đồng thời, quốc gia 1,4 tỷ dân này cũng sẽ đóng góp 100 triệu USD thông qua cơ chế COVAX chủ yếu dùng để phân phối vaccine cho các nước đang phát triển.

Bên cạnh đó, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ nỗ lực giúp các nước đang phát triển đối phó với đại dịch Covid-19.

Cũng theo chủ tịch Trung Quốc, nước này đang tích cực sản xuất vaccine để minh chứng cho khái niệm vaccine là hàng hóa chung toàn cầu.

Trước đó vài tuần, ông Tập Cận Bình đã hứa hỗ trợ cho các nước đang phát triển 3 tỷ USD để chiến đấu với Covid-19 trong một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp cùng lãnh đạo các nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Khoản tiền 3 tỷ USD sẽ được chi dùng để hỗ trợ các nước đang phát triển hồi phục sau những tác động kinh tế và xã hội từ đại dịch Covid-19.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động