Thứ ba 19/03/2024 11:18

Trung Quốc quyết định nới lỏng nhập cảnh với công dân Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm nới lỏng các biện pháp nhập cảnh với công dân Mỹ, Trung Quốc quyết định cho công dân nước này được nhập cảnh nếu quá cảnh qua nước thứ 3.
Trung Quốc quyết định nới lỏng nhập cảnh với công dân Mỹ
Trung Quốc nới lỏng nhập cảnh với công dân Mỹ.

Theo đó, ngày 1/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ thông báo công dân “xứ sở cờ hoa” sẽ được nhập cảnh Trung Quốc nếu quá cảnh qua nước thứ 3.

Cụ thể, công dân Mỹ nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 ngay từ bây giờ có thể đăng ký nhập cảnh để được cấp mã xanh nhập cảnh Trung Quốc đối với cả trường hợp bay thẳng từ Mỹ hoặc từ nước thứ 3. Trước đó, Trung Quốc chỉ cấp mã xanh cho người bay thẳng từ Mỹ.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế nhập cảnh tương tự với các công dân của nước khác. Trên thực tế, các biện pháp hạn chế nhập cảnh vào Trung Quốc cùng với số lượng có hạn các chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc đã từng khiến giá vé giữa hai nước này lên tới 10.000 USD.

Quyết định này được đưa ra sau khi Trung Quốc quyết định nới lỏng các quy định về xét nghiệm đối với người nhập cảnh từ các nước khác, trong đó có Mỹ bắt đầu từ hôm 18/5.

Trung Quốc vẫn trung thành theo đuổi chính sách "Zero COVID” do đó các quy định nghiêm ngặt để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ người nước ngoài nhập cảnh được áp đặt rất chặt.

Chính vì thế đã cản trở rất nhiều các hoạt động đi lại quốc tế, bao gồm hạn chế cấp và gia hạn hộ chiếu cho công dân Trung Quốc, các yêu cầu kiểm tra y tế chặt chẽ khi nhập cảnh nước này.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng đã thực hiện một số các biện pháp có phần mềm mỏng hơn.

Cụ thể, trong tuần qua, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cũng thông báo sẽ giảm thời gian cách ly đối với du khách quốc tế từ 14 - 21 ngày hiện nay còn 7 ngày. Du khách sau đó sẽ chỉ cần cách ly tại nhà 3 ngày thay vì 7 ngày như trước. Theo NHC thì động thái này không có nghĩa là nới lỏng, mà chỉ là thực hiện cách làm khoa học hơn.

Italia đối mặt với lạm phát kỷ lục cao nhất trong vòng 36 năm Italia đối mặt với lạm phát kỷ lục cao nhất trong vòng 36 năm
Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động