Thứ sáu 19/04/2024 14:50

Trung Quốc lập kế hoạch đưa người lên sao Hỏa vào năm 2033

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đang đặt ra mục tiêu sẽ đưa phi hành gia đầu tiên của nước này lên sao Hỏa vào năm 2033 sau khi xây trạm vũ trụ trong không gian và trạm nghiên cứu trên Mặt Trăng.
robot tự hành của Trung Quốc gửi ảnh từ sao Hỏa.
Robot tự hành của Trung Quốc có măt ở sao Hỏa.

Theo đó, sau khi hạ cánh tàu thăm dò xuống sao Hòa vào hồi giữa tháng 5 vừa qua, Trung Quốc đang đặt ra một kế hoạch đầy tham vọng để chạy đua với Mỹ về việc đưa con người lên sao Hỏa.

Phát biểu tại Hội nghị thám hiểm không gian toàn cầu tổ chức tại Nga, Viện trưởng Viện nghiên cứu số 1 thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC) - Wang Xiaojun đã đưa ra lộ trình phát triển trong tương lai và khung nhiệm vụ đưa người lên thám hiểm sao Hỏa của nước này.

Đồng thời làm rõ các thành tố, đặc điểm, phương án tổng thể và các thông số thiết kế của hệ thống vận chuyển vũ trụ cho sứ mệnh này.

Cụ thể, các sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa sẽ được thực hiện vào năm 2033, 2035, 2037, 2041 và những năm sau đó.

Trước khi các sứ mệnh của phi hành đoàn bắt đầu, Trung Quốc sẽ gửi robot đến sao Hỏa để nghiên cứu các địa điểm khả thi cho căn cứ và xây dựng các hệ thống khai thác tài nguyên ở đó.

Sau khi hoàn thành việc thăm dò sao Hỏa bằng robot, Trung Quốc sẽ triển khai thăm dò sơ cấp. Các nhiệm vụ chính bao gồm: đưa người bay quanh sao Hỏa, thăm dò quỹ đạo, đưa người hạ cánh thám hiểm sao Hỏa và xây dựng căn cứ trên sao Hỏa.

Sau đó, Trung Quốc sẽ tiến hành các chuyến bay thám hiểm định kỳ với nhiệm vụ chính là triển khai các phi đội vận chuyển giữa Trái Đất và sao Hỏa, cũng như phát triển ứng dụng trên quy mô lớn.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng đã và đang phát triển công nghệ để đưa một phi hành đoàn lên sao Hỏa và quay trở lại vào khoảng những năm 2030.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động