Thứ sáu 03/05/2024 01:04

Trung Quốc chính thức vận hành đập thủy điện lớn thứ 2 thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà máy thủy điện Bạch Hạc Than trên sông Kim Sa đã chính thức đi vào hoạt động và phát điện
Hình ảnh trên cao của nhà máy thủy điện Bạch Hạc Than.
Hình ảnh trên cao của nhà máy thủy điện Bạch Hạc Than.

Theo đó, ngày 28-6 (giờ địa phương), hai máy phát điện 1 triệu kilowatt tại đập thủy điện Bạch Hạc Than đã chính thức hoạt động sau 3 ngày chạy thử.

Đây là nhà máy thủy điện có công suất lớn thứ hai thế giới chỉ sau nhà máy thủy điện Tam Hiệp. Nhà máy thủy điện Bạch Hạc Than ở thượng lưu sông Dương Tử (Trường Giang), nằm giữa hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên của Trung Quốc đã chính thức phát điện sáng 28-6.

Đây là dự án tiếp theo của Tập đoàn Tam Hiệp xây dựng trên sông Kim Sa, được đánh giá là có quy mô lớn nhất và độ khó cao nhất thế giới hiện nay.

Đập thủy điện Bạch Hạc Than có 16 máy phát điện 1 triệu kilowatt và đến khi hoạt động toàn công trình từ tháng 7-2022, đập thủy điện này sẽ có khả năng sản xuất điện chỉ sau đập Tam Hiệp.

Ước tính Bạch Hạc Than có thể sản xuất 62 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm, gấp 15 lần năng lực của đập Hoover tại Mỹ.

Đơn vị xây dựng đã dùng tới 8 triệu mét khối bê tông để xây dựng Bạch Hạc Than, nhà máy thủy điện lớn thứ hai thế giới này.

Các công trình chính của nhà máy thủy điện Bạch Hạc Than khởi công xây dựng hồi tháng 8-2017, bắt đầu trữ nước vào tháng 4-2021.

Như vậy, Trung Quốc chỉ mất 4 năm để hoàn thành nhà máy thủy điện khổng lồ có mức đầu tư 170 tỷ nhân dân tệ (khoảng 26 tỷ USD) với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động