Thứ năm 25/04/2024 07:44

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia giải nghệ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, ông Ryuji Sato, trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia sẽ nghỉ hưu sau năm 2022.
Trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia nghỉ hưu
Các cầu thủ Malaysia phản ứng sau tình huống trọng tài cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt 11m ở phút 64, trong trận đấu vòng bảng AFF Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình tối 27/12. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chia sẻ về quyết định treo còi của mình, ông Ryuji Sato nói: "Tôi quyết định về hưu từ cuối năm 2022. Từ cuối năm 2009 đến nay, tôi đã sống một cuộc đời đáng nhớ với tư cách một trọng tài FIFA và làm việc chuyên nghiệp. Tôi sẽ từng bước tiến tới những ước mơ mới và những mục tiêu lớn lao khác của cuộc đời trong tương lai".

Ông Ryuji Sato được công nhận trọng tài FIFA từ năm 2009. Trong thời gian làm trọng tài chuyên nghiệp, ông đã điều hành 276 trận đấu tại J-League 1, 32 trận ở Emperor’s Cup. Ông cũng nhiều lần làm nhiệm vụ quốc tế ở vòng loại World Cup 2022, World Cup U20, Asian Cup…

Vị trọng tài người Nhật Bản trở thành tâm điểm gây tranh cãi của truyền thông sau màn điều hành trận Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2022. Vị vua sân cỏ này hứng chịu nhiều "gạch đá" từ giới phê bình chuyên môn, người hâm mộ Malaysia… vì bị cho rằng đã "thiên vị" đội tuyển Việt Nam khiến Malaysia thua 0-3.

Trong diễn biến liên quan, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức phát đơn kiện trọng tài Ryuji Sato lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về cách ông điều hành trận đấu giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam.

"Mặc dù quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng không thay đổi được nhưng FAM vẫn cảm thấy rằng các đội bóng ở giải năm nay hoàn toàn có thể khiếu nại về sự hiện diện của trọng tài Sato tại giải, nếu cảm thấy trọng tài Sato thiên vị. Trọng tài Ryuji Sato với các quyết định gây tranh cãi bị cư dân mạng chỉ trích rất nhiều", tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu Malaysia - New Straits Times cho biết.

Lộ diện Lộ diện "vua áo đen" bắt chính trận Việt Nam - Malaysia
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động