Thứ năm 28/03/2024 21:46

Chỉ mặt 4 nhóm cho vay lãi “cắt cổ” tại Thành Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12-7, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết, cơ quan này vừa phá thành công chuyên án cho vay nặng lãi núp bóng doanh nghiệp, với số tiền cho vay lên tới hơn 500 tỷ đồng.

Trước đó, đầu tháng 6-2021, qua công tác trinh sát và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh xác định, trên địa bàn nổi lên 4 nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, báo Nghệ An đưa tin.

Sau một thời gian tích cực xác minh và nắm chắc thông tin, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được 4 nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, bao gồm:

Nhóm đối tượng do Nguyễn Thái Học (SN 1970), trú tại 45, An Dương Vương, TP Vinh cầm đầu; Nhóm đối tượng do Bùi Văn Kiên (SN 1989), trú tại Mai Lộc, Hưng Lộc, TP Vinh cầm đầu; Nhóm đối tượng của Công ty TNHH Đức Trí do Vũ Khắc Thành (SN 1991), trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh cầm đầu.

Nhóm đối tượng của Công ty TNHH Nhất Tín do Phan Trọng Hưng (SN 1978), trú tại Phường Trung Đô, TP Vinh; Lê Hồng Trung (SN 1987), trú tại Trương Hán Siêu, TP Vinh; Vũ Thành Công (SN 1995), trú tại 175 Phạm Hồng Thái, TP Vinh và Nguyễn Thế Đức (SN 1988), trú tại Cát Văn, huyện Thanh Chương cầm đầu.

Hơn 40 đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Hơn 40 đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Các nhóm này có hàng chục cơ sở, chi nhánh ở nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh khác. Trong đó, riêng tại tỉnh Nghệ An, cơ sở của các nhóm đối tượng trên có mặt tại 11 huyện, thành phố, thị xã; tại Hà Tĩnh có 8 cơ sở…

Các cơ sở hoạt động dưới hình thức cho cá nhân, doanh nghiệp vay với lãi suất từ 3.000đ - 8.000đ/1 triệu/1 ngày và yêu cầu người vay viết giấy bán tài sản thế chấp, hoặc cho người vay cầm cố tài sản (xe máy, ô tô, bìa đất…) với lãi suất 2.000đ - 4.000 đ/1 triệu/1 ngày. Đã có hàng chục nghìn người trên khắp cả nước thực hiện việc vay tiền của các cơ sở trên, số tiền ước tính lên đến hơn 500 tỷ đồng.

khi đến hạn trả lãi, người vay không trả lãi theo đúng yêu cầu hoặc thanh toán không đúng hẹn, nhóm các đối tượng này sẽ liên tục dùng các thủ đoạn đe dọa, uy hiếp, báo Đại Đoàn Kết cho biết,

Sau quá trình đấu tranh, ngày 11-7, Công an TP Vinh đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An… đồng loạt khám xét 35 cơ sở là các công ty tài chính, dịch vụ cầm đồ của 4 nhóm nói trên, bắt giữ 44 đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều phương tiện, tài liệu, và hiện vật có liên quan.

Chuyên án đang được điều tra, mở rộng.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động