Thứ sáu 29/03/2024 22:00

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô hơn 1.500 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá 1 băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với tổng số tiền hơn 1.500 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 13-6, lực lượng Công an đã đồng loạt bao vây 19 điểm, bắt hàng chục giang hồ trong đường dây cá độ bóng đá lên đến hơn 1.500 tỷ đồng, do Bùi Tuấn Anh (31 tuổi, quê Nam Định) cầm đầu cùng hơn 20 người khác, TTXVN đưa tin.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng tìm thấy súng hoa cải, đạn, đao kiếm, mã tấu và các máy móc phục vụ việc tổ chức đánh bạc. Địa bàn hoạt động của băng nhóm này chủ yếu tại ở khu vực giáp ranh TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Súng hoa cải, đạn, đao kiếm, mã tấu và các máy móc phục vụ việc tổ chức đánh bạc được thu giữ từ đường dây cá độ. Ảnh: CA cung cấp
Súng hoa cải, đạn, đao kiếm, mã tấu và các máy móc phục vụ việc tổ chức đánh bạc được thu giữ từ đường dây cá độ. Ảnh: CA cung cấp

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân cho biết, tại cơ quan Công an, Tuấn Anh bước đầu khai nhận, đã điều hành băng nhóm này để tổ chức cá độ bóng đá từ tháng 6-2019 đến nay. Tổng số tiền luân chuyển giao dịch trong đường dây này đến thời điểm bị bắt là 1500 tỷ đồng.

Riêng giải Euro 2020 vừa diễn ra, Tuấn Anh quản lý 6 cổng master với hơn 200.000 điểm (tương đương khoảng 2 tỷ đồng) điểm giao cho các đại lý cấp dưới quản lý điều hành. Từ đầu giải đến nay, Tuấn Anh thu lợi bất chính là 240 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an còn xác định, Tuấn Anh giao súng này cho đối tượng Trần Thế Vinh (SN 1987, quê Đồng Nai) cất giữ. Mỗi lần có mâu thuẫn cần giải quyết hoặc đi thu hồi nợ thì Tuấn Anh bảo Vinh mang theo súng.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động