Thứ bảy 27/04/2024 09:42

Triển khai nền tảng thu hẹp khoảng cách tiếp cận vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là công bố của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm hỗ trợ nền tảng công nghệ y khoa về Covid-19 cho các quốc gia.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 24-6 (giờ địa phương), WTO, WIPO và WHO đã thông báo về một nền tảng chung nhằm giúp các nước thu hẹp khoảng cách trong việc tiếp cận vaccine, phương pháp điều trị và công nghệ liên quan tới dịch bệnh Covid-19.

"Chúng tôi sẽ triển khai một nền tảng chung về hỗ trợ công nghệ 3 bên cho các nước liên quan tới nhu cầu của họ đối với công nghệ y khoa liên quan tới Covid-19", một tuyên bố chung được cả 3 tổ chức trên đưa ra.

Với nền tảng này sẽ giúp các quốc gia dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và ưu tiên hóa những nhu cầu cần thiết về vaccine ngừa Covid-19 cũng như tương lai là thuốc điều trị và các công nghệ có liên quan.

Các nhà lãnh đạo WHO, WIPO và WTO cũng thông báo tổ chức một loạt cuộc hội thảo chia sẻ thông tin nhằm thúc đẩy việc tiếp cận công bằng với công nghệ liên quan tới Covid-19.

Trước đó, WHO cũng đã kêu gọi các quốc gia tạm thời từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa Covid-19 nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất vaccine trên toàn cầu, từ đó giúp các nước nghèo có thể tiếp cận gần hơn với vaccine.

Tính đến thời điểm này, đã có gần 2,8 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19 đã được sử dụng ở ít nhất 216 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động