Thứ năm 28/03/2024 19:12
Quận Long Biên, Hà Nội:

Tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2021) lãnh đạo Quận uỷ - HĐND - UBND quận Long Biên, Hội Cựu chiến binh quận đã tới viếng nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà người có công, gia đình chính sách.

Đồng chí Đường Hoài Nam - Bí thư Quận uỷ làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Thường trực Quận ủy - Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND đã đến dâng hương tưởng niệm tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Yên Viên và Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm trước Đài tưởng niệm của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ và thắp hương từng phần mộ để tưởng nhớ công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Đây là một trong hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", ghi nhớ công ơn to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì đất nước, vì dân tộc.

Tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng
Tặng quà cho các thương binh Hội CCB cơ sở

Cũng dịp này, Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh quận tổ chức tặng quà cho các đồng chí cán bộ, hội viên là thương binh. Quận Hội Long Biên có đồng chí Vũ Thế Tân - Phó Chủ tịch Hội CCB quận là thương binh hạng 4-4. Nhân dịp này, Lãnh đạo Quận Hội đã tặng quà và gửi lời cảm ơn những đóng góp của đồng chí cả trong thời chiến lẫn thời bình, đồng thời động viên đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của cơ quan cũng như địa phương.

Quận Hội cũng đã trao tặng 39 suất quà cho 39 cán bộ, hội viên là thương binh tiêu biểu tại các hội cơ sở với tổng kinh phí 11,7 triệu đồng được trích từ nguồn thực hiện Đề án 03 của Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội. Quận Hội cũng tặng quà 2 tổ "CCB - Thương binh dân vận khéo" (các đồng chí có xe 3 bánh trong tổ) với số tiền 3,1 triệu đồng.14 cơ sở hội cũng thăm, tặng 521 hội viên là thương binh, người có công.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên được Hội Cựu chiến binh các cấp thực hiện mỗi dịp 27-7 hàng năm thể hiện sự tri ân, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động