Thứ bảy 20/04/2024 21:04

Trẻ em ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 vui mừng đón nhận những món quà Trung thu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thềm Tết trung thu năm nay, nhiều em nhỏ đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, đặc biệt là các em đang điều trị bệnh Covid-19 tại BV dã chiến ở Nghệ An vui mừng khi được nhận những món quà Trung thu.

Thấu hiểu những khó khăn do bệnh tật, đặc biệt trong dịp cận kề Tết trung thu năm nay, nhiều em nhỏ đang phải nằm viện để điều trị Covid-19, “lỡ hẹn” với đêm hội trăng rằm, chiếc đèn ông sao, nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái tại TP Vinh trong nhóm thiện nguyện "Nồi cháo yêu thương" đã chia sẻ niềm vui Trung thu đặc biệt trong bệnh viện, mang đến cho các cháu nhỏ những món quà, những hộp bánh, kẹo... Đó là hành động nhân văn, ý nghĩa, dẫu trong điều kiện đang phải nằm viện điều trị Covid-19, các em nhỏ vẫn luôn được quan tâm từ y bác sỹ, sự động viên khích lệ từ những tấm lòng nhân ái, với mong mỏi các con có được một Tết Trung thu ấm áp, thêm động lực lớn để nhanh bình phục.

Trẻ em ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 vui mừng đón nhận những món quà Trung thu
Bác sỹ bệnh viện dã chiến trao quà Trung thu mà các nhà hảo tâm gửi cho các em nhỏ trong BV.

Chị Oanh, một thành viên trong nhóm Nồi cháo yêu thương tại TP Vinh bày tỏ, dịp Tết Trung thu năm nay đặc biệt hơn, chúng tôi chuẩn bị thêm nhiều phần quà cho trẻ em đang điều trị tại một số bệnh viện, trong đó đặc biệt có các em nhỏ điều trị Covid-19 tại một số BV dã chiến. Dẫu chúng tôi không được trực tiếp trao cho các cháu tận tay những món quà, những lời chúc ấp ám Trong dịp tết Trung thu nhưng thông qua các y bác sỹ, các cháu vẫn nhận được đầy đủ bánh, trái, những món quà từ các nhà hảo tâm, từ sự giúp đỡ, khích lệ của các bác sỹ ngày đêm sát cánh giúp các cháu sớm khỏi bệnh.

“Nhìn hình ảnh các cháu trong bệnh viện vui mừng khi đón nhận những món quà Trung thu từ các Bác sỹ, tôi cũng thấy thật hạnh phúc, ấm áp.” - Chị Oanh tâm sự.

Trẻ em ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 vui mừng đón nhận những món quà Trung thu
Đón Trung thu trong một điều kiện hết sức đặc biệt, những em nhỏ tại BV vẫn có niềm vui trọn vẹn với những món quà, sự quan tâm đặc biệt

Dù đang phải chống chọi với bệnh tật, khi được nhận quà Trung thu, nhiều em nhỏ đã hết sức vui mừng, thể hiện những hành động hết sức đáng yêu trước “ống kính” của các Bác sỹ. Dẫu phải đón một cái Tết trung thu trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng các em vẫn vui và thấy ấm áp trước sự quan tâm mà mọi trao tặng, cùng với những động viên, lời chúc một Trung thu ý nghĩa, an lành.

Cùng với những món quà Trung thu ý nghĩa với các cháu nhỏ tại các bệnh viện, các nhà hảo tâm cũng đã có những phần quà hết sức ý nghĩa gửi tặng các cụ ông, cụ bà trong các bệnh viện, những trường hợp bệnh nặng như đang phải chạy thận, ung thư...

Trẻ em ở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 vui mừng đón nhận những món quà Trung thu
Những em nhỏ tại các BV trên địa bàn TP Vinh nhận được sự yêu thương, quan tâm trong dịp Tết Trung thu.

Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, trẻ em vẫn luôn nhận được sự quan tâm của gia đình, của xã hội. Đặc biệt, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới đời sống, kinh tế, xã hội, nhưng các em nhỏ vẫn luôn nhận được sự quan tâm kịp thời và lời chúc ấm áp. Dẫu trong vô vàn khó khăn, dịch bệnh, các cháu vẫn đón nhận một Trung thu trọn vẹn nhất để có một “đêm rằm Trung thu” luôn ý nghĩa, đáng nhớ.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động