Thứ ba 16/04/2024 16:58

Trao yêu thương từ chương trình “Máy tính cho em”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mùa tựu trường năm nay đặc biệt khi các cấp học tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước triển khai học trực tuyến. Đằng sau sự nỗ lực của thầy và trò khi bước vào chương trình học tập mới thì điểm sáng những ngày đầu năm học chính là tinh thần sẻ chia với chương trình “Máy tính cho em” do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động.
Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường Ảnh tư liệu
Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Ảnh tư liệu

Trong tuần đầu tiên, chương trình “Máy tính cho em” tại Hà Nội đã vận động được 2.345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến. Món quà thân thương đã gửi tặng kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị để học tập trực tuyến.

Vậy là hơn 2.000 học sinh đã không phải“giãn cách học tập”, được tiếp thu lời giảng dạy của thầy cô, được học cùng với bạn bè cùng trang lứa. Phong trào hiện vẫn lan tỏa sâu rộng tại các cấp quận, huyện đến các khối trường cơ sở tại Thủ đô tạo thành một phong trào vận động sôi nổi, tích cực và ý nghĩa.

Phải kể đến kết quả vận động gần 300 triệu đồng và 20 thiết bị học tập đã qua sử dụng nhưng hoạt động tốt (gồm Laptop, iPad) do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình tổ chức. Đó là con số 35 thiết bị học trực tuyến là máy tính bảng Samsung đã cài đặt phần mềm học tập và có thêm USB-4G cho 35 em học sinh khó khăn của các trường do Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng triển khai. Cùng với đó, phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm đã phát động và dành tặng 41 điện thoại thông minh với tổng trị giá trên 100 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những con số vẫn tiếp tục nối dài, những phận đời khó khăn được nhận sự chung tay, sẻ chia của cộng đồng.

Đến nay, chương trình càng được “tiếp lửa” thêm từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Minh Chính phát động tối ngày 12-9-2021. Với mục tiêu hướng tới 1 triệu máy tính cho trẻ em nghèo học trực tuyến.

Giữa diễn biến phức tạp của mùa dịch, thầy cô và các em học sinh đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình dạy và học. Nhưng với tinh thần “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Nhà nước, Chính phủ và ngành giáo dục đã có sự quan tâm sâu sắc tới những thế hệ tri thức tương lai của đất nước.

Chương trình “Máy tính cho em” và “Sóng và máy tính cho em” đã trở thành phong trào cộng đồng ý nghĩa, lan tỏa thông điệp nhân văn giữa mùa dịch.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động