Thứ năm 08/08/2024 00:22

Trao tặng 15 bộ máy tính cho học sinh trường Tiểu học Vật Lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 3/8, tại trường Tiểu học Vật Lại, các mạnh thường quân đã trao tặng 15 bộ máy tính cho trường để các con có máy tính, đáp ứng nhu cầu học tập trong năm học mới.
Trao tặng 15 bộ máy tính cho học sinh trường Tiểu học Vật Lại
Các mạnh thường quân trao tặng 15 bộ máy tính cho trường Tiểu học Vật Lại. Ảnh: Công Phương.

Theo chương trình giáo dục Phổ thông 2018, môn Tin học là một trong những môn học bắt buộc ở bậc tiểu học từ lớp 3 đến lớp 5. Môn tin học trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin, giúp các em làm quen với môi trường số hóa, phát triển tư duy logic và sáng tạo.

Tuy nhiên, tại một số trường học trong đó có trường Tiểu học Vật Lại điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, máy tính còn thiếu, xuống cấp nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy môn Tin học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung.

Để đảm bảo có đầy đủ máy tính, thiết bị phòng Tin học cho trường Tiểu học Vật Lại trước khi bước vào năm học mới, UBND huyện Ba Vì phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức chương trình tiếp nhận, ủng hộ, trao tặng máy tính, thiết bị phòng Tin học cho trường Tiểu học Vật Lại.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Ngô Tiến Bắc, người con quê hương Ba Vì cho biết, những người con xa quê mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ giúp cho các con tiếp cận công nghệ mới, nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số. Học để phát triển, trưởng thành, là người có ích cho xã hội và đóng góp cho quê hương.

Cùng phát biểu tại buổi trao tặng, bà Phùng Thị Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vật Lại chia sẻ, trường Tiểu học Vật Lại có hơn 1.300 học sinh, học ở 3 khu, cần 4 phòng máy mới đủ cho học sinh học tập. Trong đó, có 1 phòng tin học với 18 máy tính sử dụng lâu năm nên khó khăn trong đào tạo.

Trước đó, trường được mạnh thường quân ủng hộ 8 bộ máy tính và hôm nay, các mạnh thường quân ủng hộ 15 bộ máy tính cho học sinh trường Tiểu học Vật Lại. Đây là món quà hết sức ý nghĩa của các mạnh thường quân đối với giáo viên, học sinh nhà trường.

Trao tặng 15 bộ máy tính cho học sinh trường Tiểu học Vật Lại
Các mạnh thường quân cùng lãnh đạo huyện Ba Vì, trường Tiểu học Vật Lại tham quan phòng máy tính mới được tài trợ. Ảnh: Công Phương.

"Thay mặt học sinh, giáo viên nhà trường, tôi xin cảm sâu sắc đến lãnh đạo huyện, phòng, ban ngành đoàn thể, ông bà mạnh thường quân đã giúp đỡ, trao tặng và xin hứa sử dụng hiệu quả món quà ông bà trao tặng", bà Phùng Thị Bình nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi trao tặng, ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, ông xin thay mặt lãnh đạo huyện, thầy cô, học sinh trường Tiểu học Vật Lại xin cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm.

Ba Vì là huyện xa trung tâm, rất khó khăn, địa bàn rộng, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, máy tính còn thiếu nhiều nên được sự quan tâm của các mạnh thường quân, huyện xin ghi nhận và cảm ơn tình cảm của những người con quê hương Ba Vì cũng như những mạnh thường quân.

"Tôi mong muốn nhà trường cũng như lãnh đạo UBND xã Vật Lại tiếp tục chỉ đạo, triển khai chương tình năm học mới với trang bị mới để dạy tốt, học tốt. Tôi mong muốn những người con quê hương Ba Vì, các mạnh thường quân tiếp tục hướng về quê hương và có nhiều chương trình như ngày hôm nay hơn nữa", ông Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh.

Các mạnh thường quân gồm: ông Ngô Tiến Bắc, người con quê hương Ba Vì, Đào Cư Long, Công ty cổ phần sản xuất đồ gia dụng cao cấp Hoàng Gia, ông Đặng Đình Đỗ, Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế Hải Đăng, ông Nguyễn Thiên Thắng, hộ kinh doanh Thắng Nhung, ông Nguyễn Huy Cường, Công ty cổ phần Vinaconex21.
Học sinh Hà Nội trao tặng 5 phòng học cho 2 điểm trường tại tỉnh Sơn La

Học sinh Hà Nội trao tặng 5 phòng học cho 2 điểm trường tại tỉnh Sơn La

Vừa qua, tại hai điểm trường A Má và A Lá thuộc huyện biên giới Lóng Sập, tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ khánh ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động