Thứ bảy 19/10/2024 09:04

Transerco: chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện ngày càng được nâng cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 9 tháng qua, sản lượng vận tải hành khách bằng xe buýt đã tăng lên so với năm trước, đồng thời chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện ngày càng được nâng cao.
Transerco: chất lượng dịch vụ và đoàn phương tiện ngày càng được nâng cao
Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 170 triệu lượt. Ảnh: Quốc Toản

Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco Nguyễn Thanh Nam, lũy kế 9 tháng năm 2024, Tổng Công ty ước thực hiện gần 2,6 triệu lượt xe, bằng 90% cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Transerco có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 170 triệu lượt.

Thực hiện chủ trương của TP về việc rà soát tổng thể cơ cấu mạng lưới xe buýt để bảo đảm hiệu quả ngân sách trợ giá, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội rà soát biểu đồ chạy xe, điều chỉnh giảm dịch vụ 25 tuyến, nhánh tuyến và dừng hoạt động 3 tuyến.

Tổng km vận hành sau điều chỉnh giảm gần 8 triệu km/năm, tương đương giảm 7,5% so với năm 2023. Phương tiện và lao động dôi dư được tính toán cân đối, đảm bảo ổn định hoạt động của các đơn vị và chất lượng dịch vụ trên các tuyến.

Bên cạnh đó, Transerco đã thực hiện điều chỉnh điểm đầu cuối, lộ trình và cự ly tuyến buýt số 20A phục vụ hoạt động vận hành thương mại đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn- Ga Hà Nội theo Quyết định của Sở Giao thông vận tải.

Chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất sở điều chỉnh mở rộng lộ trình phục vụ 3 tuyến xe buýt để tăng hiệu quả chi phí trợ giá, điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 5 tuyến để tăng khả năng kết nối mạng và thuận tiện cho hành khách; điều chỉnh hợp lý hoá biểu đồ chạy xe, giờ đóng mở bến và tần suất 12 tuyến cho phù hợp với nhu cầu đi lại và giảm bớt áp lực cho người lao động trong công tác vận hành.

Ngoài ra, Transerco tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Transerco gắn với cải thiện thu nhập cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và triển khai quy định khen thưởng hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng tháng đối với lao động gián tiếp phụ trợ tại các đơn vị buýt phụ thuộc trên cơ sở xem xét điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá để bám sát mục tiêu và thực chất hơn.

Transerco cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường đào tạo, tập huấn lại đối với các trường hợp vi phạm, có quy chế đánh giá công tác đào tạo, đào tạo lại.

Từ tháng 11/2023 đến nay, Transerco đã thí điểm vé điện tử trên 14 tuyến xe buýt (chiếm 21% tổng số tuyến của Transerco).

Trong lĩnh vực hạ tầng vận tải, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tham gia cung cấp tiện ích "Tra cứu tuyến xe" trên ứng dụng iHanoi, giúp người dân tra cứu thông tin của các tuyến xe liên tỉnh xuất phát từ các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

Từ nay đến cuối năm, Transerco sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ. Tăng cường công tác xử lý thông tin, kiên quyết xử lý triệt để đối với các vi phạm tái diễn nhiều lần và các nội dung khách hàng phản ánh. Chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp, cách thức, nội dung đào tạo. Tập trung đào tạo phòng tránh các lỗi vi phạm cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả của các khóa đào tạo khắc phục...

Hà Nội: tăng tính kết nối giữa xe buýt và đường sắt đô thị
Hà Nội: phát huy hiệu quả của mạng lưới xe buýt
Hà Nội: giá vé xe buýt được điều chỉnh tăng từ ngày 1/11/2024
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động