Thứ sáu 26/04/2024 05:14

“Trả giá” cho việc dẫn thú cưng đi dạo 2 phút

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cô gái trẻ dắt chó đi dạo chỉ hai phút với lí do không biết lệnh giãn cách xã hội. Lực lượng chức năng phường Hàng Trống đã tuyên truyền và thực hiện xử phạt 2 triệu đồng với cô gái này cho hành vi ra đường không chính đáng.

Bắt đầu từ 6g sáng nay, TP Hà Nội thực hiện việc giãn cách để phòng dịch theo chỉ thị số 16 của chính phủ. Ngay từ đêm qua, công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, phường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch. Ngay trong sáng nay tại khu vực phường Hàng Trống , quận Hoàn Kiếm đã có 1 số trường hợp vi phạm bị xử phạt

Từ 6h sáng nay, ngày 24-7, lệnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 chính thức được kích hoạt, lực lượng công an phường Hàng Trống đã tiến hành tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường. Nhiều người dân chưa tuân thủ quy định ở trong nhà, không ra ngoài khi không có việc cần thiết đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu chấp hành nghiêm chỉ thị 16.

“Trả giá” cho việc dẫn thú cưng đi dạo 2 phút
Bạn trẻ dắt chó đi dạo 2 phút và bị phạt 2 triệu đồng.

Đường phố vắng vẻ vào ngày đầu Hà Nội áp dụng chỉ thị 16 lại là điều kiện lý tưởng để một số người dân ra ngoài tập thể dục hay dắt chó đi dạo. Tất cả những trường hợp này khi bị lực lượng chức năng phát hiện đều bị đưa về trụ sở công an phường lập biên bản, yêu cầu viết cam kết không tái phạm và xử phạt vi phạm hành chính

Người cao tuổi có thể chưa kịp cập nhật thông tin, thế nhưng một số bạn trẻ vẫn cố tình vi phạm chỉ thị 16 dù thông tin giãn cách toàn thành phố đã được đăng tải trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng từ 10g đêm hôm qua.

Bạn trẻ Lê Hải Huyền – Phường Hàng Trống – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội là một trong những trường hợp bị xử phạt trong ngày đầu Hà Nội thực hiện chỉ thị 16 với hành vi ra ngoài không chính đáng là dắt chó đi dạo.

“Em không thể cho con chó nhà em đi vệ sinh trong nhà được , em chỉ nghĩ là em đi 2 phút thôi, nhà em ngay ở đây. Em không biết là hôm nay Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội” - Hải Huyền cho biết.

Dù cho rằng không biết chỉ thị 16, thế nhưng 2 phút ra ngoài không có lý do chính đáng của Huyền này vẫn bị cơ quan chức năng xử phạt 2 triệu đồng. Cơ quan công an cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định phòng dịch

Thượng úy Phạm Minh Hoàng (Công an Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các biện pháp tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, tuần tra tất cả các khung giờ trong ngày, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”

Trong buổi sáng nay đã có 4 trường hợp tập thể dục ngoài trời và 1 trường hợp dắt chó đi dạo bị phường Hàng Trống phạt tiền. Theo nghị định 117 của chính phủ, hành vi ra ngoài đường trong trường hợp không cần thiết, vi phạm quy định phòng chống dịch có thể bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Từ 6g ngày 24-7, Hà Nội chính thức thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động