Thứ bảy 20/04/2024 16:13

TPHCM tạm ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30-3, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản khẩn đến BV công lập và ngoài công lập, BV dã chiến Củ Chi, BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, trung tâm y tế và phòng y tế quận, huyện về việc khẩn trương triển khai thực hiện kiểm soát lây lan dịch COVID-19 trong cơ sở y tế và trong cộng đồng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 30-3, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện, đồng thời Thành phố cũng tạm ngừng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân để phòng, chống dịch COVID-19.

tphcm tam ngung hoat dong cac phong kham tu nhan
Ảnh minh họa

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các cơ sở y tế khẩn trương thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh, thân nhân và khách đến liên hệ công tác, các đơn vị, cá nhân tham gia cung ứng các dịch vụ hậu cần như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giặt ủi, căng tin, siêu thi mini... tới bệnh viện.

Các cơ sở y tế cần hạn chế số cổng ra - vào, đưa ra hình thức thông báo cho người bệnh, thân nhân về việc tạm ngừng thăm thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30-3. Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cân nhắc việc chỉ định bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú nhằm hạn chế số lượng người bệnh nội trú tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, cơ sở y tế cần lên phương án cách ly trong trường hợp nhân viên y tế, người nhà, người bệnh, kiểm soát các cá nhân, đơn vị dịch vụ bên ngoài như nhân viên dịch vụ căng tin, giặt ủi, vệ sinh, bảo vệ… phát hiện nhiễm bệnh. Trong trường hợp có sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện cần ngừng ngay hoạt động khám chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu), tạm thời cách ly toàn bộ bệnh viện.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động