Thứ năm 08/08/2024 00:17

TP Hồ Chí Minh cấp thẻ Căn cước cho nhiều người tàn tật, yếu thế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (C06), Bộ Công an tổ chức chương trình cấp thẻ Căn cước cho 117 trường hợp bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm bảo trợ xã hội người tàn tật Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức).
Các cán bộ, chiến sĩ thu thập dấu vân tay của bệnh nhân (ảnh CA)
Các cán bộ, chiến sĩ thu thập dấu vân tay của bệnh nhân. (Ảnh: CA)

Trong thời gian qua, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai việc thu thập dữ liệu dân cư, cấp định danh cá nhân, nỗ lực giải quyết cư trú, cấp căn cước công dân với trường hợp thuộc diện nhân khẩu đặc biệt.

Đến thời điểm hiện nay, lực lượng công an đã thu thập dữ liệu, cấp định danh cá nhân, giải quyết cư trú, cấp căn cước công dân cho hơn 2.000 trường hợp nhân khẩu đặc biệt trên địa bàn TP.

Theo trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu - Đội trưởng Đội 2, Phòng Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (PC06) Công an TP Hồ Chí Minh, những trường hợp được cấp căn cước công dân ngày 4/8 chủ yếu là người lớn tuổi không có thân nhân do vậy việc khai thác, thu thập các thông tin để cấp giấy tờ tùy thân gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với tinh thần “hết lòng vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an đã thu thập đủ thông tin để làm giấy khai sinh, từ đó cấp căn cước công dân cho 117 bệnh nhân tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

“Niềm vui của người dân khi cầm trên tay giấy tờ tùy thân là động lực để chúng tôi phấn đấu, nỗ lực hết mình trong Hành trình đi tìm định danh cho người yếu thế” - Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu chia sẻ.

Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh Trần Minh Tâm cho biết, trong thời gian vừa qua Trung tâm đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều đơn vị ở TP Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trao tặng nhiều phần quà, tặng 4 xe lăn (mỗi xe trị giá 10 triệu đồng) để phục vụ cho công tác điều trị và sinh hoạt của bệnh nhân tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh.

Trước đó, ngày 28/7, Công an TP Hồ Chí Minh, Cục C06 (Bộ Công an) cũng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cấp thẻ căn cước cho 312 trường hợp bệnh nhân tâm thần đang được điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, TP Thủ Đức).

Hàng nghìn CMND bị rao bán công khai trên mạng: Cần làm rõ những thông tin đó bị lộ từ đâu Hàng nghìn CMND bị rao bán công khai trên mạng: Cần làm rõ những thông tin đó bị lộ từ đâu
Cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trong độ tuổi theo quy định nhưng chưa được cấp Cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trong độ tuổi theo quy định nhưng chưa được cấp
Đề xuất cấp thẻ Căn cước công dân cho công dân là trẻ em dưới 14 tuổi Đề xuất cấp thẻ Căn cước công dân cho công dân là trẻ em dưới 14 tuổi
Trình tự, thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước mới từ ngày 1/7 Trình tự, thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước mới từ ngày 1/7
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động