Thứ sáu 29/03/2024 18:17

TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0g ngày 2-8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn quyết định áp dụng giãn cách trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày, kể từ 00g ngày 2-8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tuyên truyền, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”.

UBND TP cũng yêu cầu tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Trong thời gian này, thành phố tổ chức tiêm vắc xin nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Do đó, các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu một đội tiêm ít nhất 200 người/ngày. Tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18g đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ.

TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0g ngày 2-8
TP HCM tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 16 thêm 14 ngày, kể từ 0g ngày 2-8.

Bên cạnh đó, các quận, huyện cũng tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm chủng tại các khu vực đặc thù và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Các địa phương phải đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong toả.

Tính đến ngày 1-8, TP HCM đã trải qua 63 ngày giãn cách xã hội theo các cấp độ khác nhau. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, bình quân mỗi ngày, Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện hơn 3.300 trường hợp nhiễm mới, trong đó phần lớn trong khu cách ly, phong tỏa.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, tính từ 19g ngày 31-7 đến 6g ngày 1-8, Thành phố ghi nhận thêm 2.027 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 1-8.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay, Thành phố đã có hơn 92.200 trường hợp mắc Covid-19, hiện đang điều trị 36.233 bệnh nhân, trong đó có 894 bệnh nhân nặng đang thở máy và 14 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 31-7, có 2.826 bệnh nhân xuất viện.

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động