Thứ sáu 29/03/2024 17:30

TP HCM chưa cho phép hoạt động ăn uống phục vụ tại chỗ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết: Việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Vì vậy, hiện thành phố vẫn chưa cho phép mở lại quán ăn phục vụ tại chỗ.
TP HCM chưa cho phép hoạt động ăn uống phục vụ tại chỗ
TP HCM họp báo thông tin về tình hình dịch Covid -19

Chiều 25-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo để thông tin về tình hình dịch Covid-19 tuần vừa qua.

Tại cuộc họp, một trong những nội dung được trao đổi khiến dư luận rất quan tâm là việc TP đã cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ ăn uống tại chỗ hay chưa? Thông tin về vấn đề này, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, UBND TP và các sở, ngành vẫn đang xem xét, cân nhắc cách làm, tiêu chí đánh giá để mở lại hoạt động này. Vì vậy, hiện nay TP HCM vẫn chưa quyết định mở lại các hoạt động của quán ăn tại chỗ để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú nhấn mạnh: “Việc mở lại quán ăn uống phục vụ tại chỗ vẫn đang trong quá trình trao đổi và còn cần làm rõ lại nhiều vấn đề. Sau khi thống nhất, Sở Công Thương TP HCM sẽ thông báo đến báo chí cụ thể những thông tin liên quan".

Cùng ngày, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cũng đã có văn bản khẩn trình UBND TP HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo đó, các cở sở dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ muốn hoạt động phải đáp ứng 6 tiêu chí như: Cơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcmgov.vn; Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở phải thực hiện đúng theo quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, bảo quản, vận chuyển, nguồn gốc nguyên liệu, các chứng từ liên quan); Các cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, bố trí khu vực giao nhận sản phẩm;

Trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô tay sử dụng 1 lần; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; Không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 24-10, UBND TP HCM cũng đã có thông báo về cấp độ dịch trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Theo đó, UBND TP HCM thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tính đến ngày 24-10 là đang ở cấp độ 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình). Dự kiến, trong tuần này TP HCM sẽ cho mở thêm một số dịch vụ, trong đó có dịch vụ ăn uống tại chỗ.

Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động