Thứ ba 19/03/2024 10:48

Tổng thống Nga chốt địa điểm đầu tiên công du nước ngoài sau xung đột ở Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Truyền thông Nga đã thông tin về chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Vladimir Putin kể từ sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine diễn ra.
Tổng thống Nga chốt địa điểm đầu tiên công du nước ngoài sau xung đột ở Ukraine
Tổng thống Nga - Vladimir Putin sắp có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ sau cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo đó, ngày 26/6 (giờ địa phương), truyền thông Nga đưa tin ông Putin sẽ đến thăm 2 quốc gia từng thuộc Liên Xô ở Trung Á trong tuần này.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Nga kể từ sau cuộc xung đột nổ ra tại Ukraine, cùng với đó là hàng loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow được áp đặt.

Cụ thể, Tổng thống Putin sẽ có 2 chuyến thăm đến Tajikistan và Turkmenistan, sau đó sẽ là cuộc gặp và hội đàm cùng Tổng thống Indonesia - Joko Widodo tại Moscow.

Tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, ông Putin sẽ gặp Tổng thống Tajik Imomali Rakhmon, một đồng minh thân cận của Nga. Còn tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, Tổng thống Nga sẽ dự hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia Caspi bao gồm các nhà lãnh đạo của Azerbaijan, Kazakhstan, Iran và Turkmenistan.

Những chuyến đi này của ông Putin được đánh giá là một bước mới trong việc mở rộng và xây dựng quan hệ thương mại chặt chẽ hơn với các quốc gia khác ngoài phương Tây như Trung Quốc, Ấn Độ và Iran.

Nga kiểm soát hoàn toàn Severodonetsk, sắp chuyển cho tên lửa cho Belarus Nga kiểm soát hoàn toàn Severodonetsk, sắp chuyển cho tên lửa cho Belarus
Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động