Thứ sáu 29/03/2024 15:56

Tổng cục Quản lý thị trường cam kết hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng cục Quản lý thị trường cùng với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ cùng nhau triển khai chương trình hỗ trợ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang.
Ảnh minh họa: Thủy Tiên
Ảnh minh họa: Thủy Tiên

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường vừa ký văn bản phối hợp với VNPost triển khai chương trình hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang đến 63 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ ngày 5-6 tới cho tới khi kết thúc vụ vải thiều Bắc Giang với tổng sản lượng cam kết tiêu thụ khoảng 3.000 tấn.

Cụ thể, chương trình sẽ sẽ được triển khai theo 2 hình thức chính là: bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến thông qua mạng lưới vận tải.

Trong đó, với hình thức bán hàng trực tiếp, VNPost phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang để đảm bảo nguồn cung vải thiều chất lượng, an toàn phòng dịch và lo toàn bộ khâu vận chuyển đến 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, VNPost sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải (container lạnh) đến Tổng cục và các Cục tại 63 tỉnh/thành phố để lực lượng Quản lý thị trường tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

Với phương án này, Tổng cục đề nghị các bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh tại 63 tỉnh và phối hợp với các cục Quản lý thị trường các địa phương phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh...

Còn với hình thức bán hàng trực tuyến sẽ thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử www.postmart.vn của VNPost, vải thiều Bắc Giang sẽ bán online cho từng cá nhân đặt hàng.

Ngoài ra, Tổng cục Quản lý thị trường cũng giao các Cục Quản lý thị trường địa phương trên cả nước là đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin 24/7 hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực hiện thu thập thông tin về sản lượng tiêu thụ trên địa bàn để xác định nhu cầu, sản lượng cần thiết cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc của phương tiện vận chuyện tại các điểm, chốt phòng dịch.

Thời gian thu hoạch vải chính vụ sẽ thu hoạch rộ từ 10-6 đến 20-7-2021. Theo tính toán sơ bộ: sản lượng vải thiều tại tỉnh Bắc Giang vụ này khoảng 180 nghìn tấn, trong đó vải đầu vụ là 45 nghìn tấn, còn vải chính vụ là 135 nghìn tấn.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động