Thứ sáu 19/04/2024 01:18

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Việt Nam tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp ‘Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh’ trong tháng 10 này. Trong chiến dịch này, KTO ‘tiếp sức’ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Việt Nam tuyến đầu chống dịch
Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại BV Đống Đa - Hà Nội

Từ năm 2020 đến nay, thế giới bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt bởi tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra. Đặc biệt, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư trong năm 2021 đã tác động sâu rộng đến hầu khắp các nền kinh tế trên thế giới. Ngành du lịch toàn cầu bị đóng băng, dẫn tới sự suy thoái nặng nề trong sự giao lưu du lịch giữa các quốc gia, trong đó có Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong bối cảnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp phòng bệnh chủ động quan trọng để bảo vệ sức khỏe của toàn dân, ngăn chặn đại dịch, tất cả các quốc gia trên Thế giới đều đang tích cực triển khai tiêm chủng toàn dân. Nhân cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 21-9-2021 tại New York, bên lề Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã thông báo sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu liều vắc xin và chuyển cho Việt Nam vào giữa tháng 10 tới để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Việt Nam tuyến đầu chống dịch
Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại BV Thanh Nhàn - Hà Nội

Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp ‘Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh’ trong tháng 10 này. Trong chiến dịch này, KTO ‘tiếp sức’ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

“Với tư cách là người bạn Hàn Quốc luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam, KTO triển khai chiến dịch Korea Love Box (Hộp yêu thương Hàn Quốc), với mong muốn gửi gắm lời cảm ơn, tri ân chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tuyến đầu đã vất vả ngày đêm gồng mình cùng cả nước chống dịch”, ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ.

Vào ngày 12-10, KTO phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng 1.000 phần quà cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, đoàn đại diện của KTO, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tại TP Hồ Chí Minh, đại diện của KTO tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Thu dung Điều trị Covid-19 số 8 và 13, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Mỗi phần quà bao gồm: Hồng sâm, Gà hầm sâm, Vitamin C, Viên dầu gấc bổ trợ sức khỏe và những món đồ lưu niệm truyền thống Hàn Quốc; chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Việt Nam tuyến đầu chống dịch
Lễ trao tặng tại TP Hồ Chí Minh

Đặc biệt, món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo cũng được KTO đầu tư sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên ‘Way Back Home’. Bản gốc của Way Back Home do ca sĩ người Hàn Quốc – Shaun sáng tác và thể hiện đã từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Thế giới trong thời gian vừa qua. Music Video do KTO sản xuất với phần lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Han Sara, nhóm nhạc Uni5, LipB... Nội dung chính của music video sẽ gửi đến người xem hình ảnh về quá trình KTO chuẩn bị và thực hiện chiến dịch 2021 Korea Love Box góp phần truyền đi thông điệp ‘Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh’ một cách sống động nhất. Món quà độc đáo này mang ý nghĩa động viên các y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài cứu chữa cho người bệnh. Way Back Home phiên bản Việt hứa hẹn sẽ trở thành động lực to lớn cổ vũ lực lượng tuyến đầu chiến thắng dịch Covid-19.

“Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trong gần 2 năm qua. Tuy nhiên, với tốc độ triển khai tiêm chủng thần tốc như hiện tại, tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây. Thông qua chiến dịch Korea Love Box lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng truyền tải tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống “bình thường mới” và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại.

Đặc biệt, năm 2022 sẽ là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại. Hàn Quốc luôn mong chờ được gặp lại các bạn trong thời gian sớm nhất”, ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động