Thứ sáu 29/03/2024 09:14

Tổng công ty Điện lực TP HCM bảo trợ trẻ mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 đến 18 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15-10-2021, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã thực hiện ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi.
TCT Điện lực TPHCM ký Biên bản thỏa thuận bảo trợ 35 em mồ côi vì dịch Covid-19
Tổng Cty Điện lực TP HCM ký Biên bản thỏa thuận bảo trợ 35 em mồ côi vì dịch Covid-19.

Lễ ký kết có sự tham dự của các đồng chí Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC, đại diện UBND TP HCM và 35 em cùng đại diện gia đình, người thân của các em nhận bảo trợ từ chương trình.

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành phố từ 27-4-2021 đến nay đã hơn 5 tháng, đây là đại dịch lây nhiễm bệnh chưa từng có tiền lệ, trên 400 ngàn người nhiễm và trên 15 ngàn người tử vong. 1.500 trẻ em phải mồ côi cha, mẹ, có em là học sinh tiểu học, có em đã bước vào cấp ba; thương tâm hơn, có em chỉ vài tuổi thậm chí còn rất nhỏ để có thể hình dung được hình ảnh cha, mẹ mình sau này. Trong phút chốc, các em đã không còn cha, mẹ trở thành những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh trao biều trưng bảo trợ và thăm hỏi các bé bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh trao biều trưng bảo trợ và thăm hỏi các bé bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Trước tình cảnh đau thương này, với trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội và nhất là đối với những hoàn cảnh vô cùng thương tâm của các em nhỏ. Với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng của CBCNV, EVNHCMC với trách nhiệm của mình đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan nhằm nhanh chóng thực hiện chương trình bảo trợ cho các em.

Theo đó, EVNHCMC nhận bảo trợ cho 35 em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM. Trong đó, có 10 em là con của CBCNV Tổng công ty có cha hoặc mẹ mất do nhiễm Covid-19. Chương trình bảo trợ được bắt đầu ngay từ tháng 10-2021.

Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/1 tháng). Kinh phí thực hiện cho chương trình bảo trợ dài hạn này được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của Tổng công ty, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

EVNHCMC hiểu rằng, ngay lúc này đây các em là những đứa trẻ gánh chịu những tổn thất về tinh thần, sức khỏe nặng nề nhất khi mất cha, mẹ. Không gì có thể bù đắp cho sự mất mát quá lớn này. Rồi đây, tương lai ở phía trước các em phải tự mình lo liệu, tự sắp xếp khi không còn cha, mẹ như những trẻ em khác.

Tại buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, để các em và gia đình vững tin trong tương lai, không phải lo lắng về chi phí học tập, EVNHCMC cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi. EVNHCMC mong muốn chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này.

“EVNHCMC sẽ là nơi các em nương tựa trong những năm sắp tới bên cạnh gia đình và cộng đồng xã hội. EVNHCMC tin rằng thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau” – Đồng chí Nguyễn Văn Thanh bày tỏ.

Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (mang cravat) cùng đại diện Sở LĐTBXH trao biểu trưng bảo trợ cho các em bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19
Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (mang cravat) cùng đại diện Sở LĐTBXH trao biểu trưng bảo trợ cho các em bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh cho biết, Ban lãnh đạo EVNHCMC rất quan tâm và nhanh chóng đưa ra quyết định cam kết thực hiện bảo trợ các em mồ côi do đại dịch Covid-19 đến khi các em đủ 18 tuổi, với mong muốn được gánh vác, chia sẻ một phần gánh nặng cùng gia đình các em trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ thêm tại buổi ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng đang phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng các em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ nỗ lực vượt khó, học giỏi, tiếp tục học lên đại học, và tiếp tục nhận học bổng của EVNHCMC”.

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp các em sớm vượt qua những mất mát đau thương, vươn lên hòa nhập trong cuộc sống.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động