Thứ sáu 29/03/2024 21:40
Phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội

Tình người ấm áp, sẻ chia trong đại dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, người dân phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng thuận, nghiêm túc chấp hành các nội dung trong Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cuộc sống người dân cả nước nói chung và Nhân dân phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội nói riêng, gặp nhiều xáo trộn.

Để hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam, cùng với các đoàn thể của phường như: Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã khích lệ, vận động, lan toả nhiều phong trào thiện nguyện để hỗ trợ kịp thời người dân ở khu cách ly.

Bà Trần Thị Tố Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Phúc Xá cho biết, thời gian qua ngoài việc chăm lo đời sống người dân ở khu cách ly, các tổ chức đoàn thể của phường cũng thường xuyên động viên và tặng những phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa bàn và đội ngũ y, bác sỹ tại các chốt kiểm soát phòng dịch và Trạm y tế phường.

“Từ khi bùng phát dịch Covid-19 tại TP, phường Phúc Xá cũng bị ảnh hưởng lớn do có số công nhân lao động nhiều. Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy phường luôn tập trung huy động cả hệ thống chính trị, xã hội chăm lo cho người lao động khó khăn ở khu cách ly để họ an tâm, ổn định cuộc sống”, bà Trần Thị Tố Tâm cho biết.

Với phương châm mỗi gia đình, mỗi khu phố là một “pháo đài” phòng, chống dịch, phường Phúc Xá đã thiết lập một số các chốt trực trên địa bàn. Các chốt này được đặt tại đầu các nút giao thông tập trung đông dân cư trên địa bàn phường và được thông báo đến từng người dân để phối hợp cùng lực lượng chức năng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của phường còn phối hợp với các phường giáp danh ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng vẫn đang căng mình suốt ngày đêm để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn phường.
Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng đang căng mình suốt ngày đêm để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn phường

Đặc biệt, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP, hàng trăm suất cơm được các thành viên của Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên đều đặn nấu mỗi ngày vận chuyển miễn phí đến hộ gia đình ở khu cách ly trên địa bàn.

“Chúng tôi luôn chú ý bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, cung cấp những suất ăn ngon, đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh...”, bà Nguyễn Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Xá chia sẻ. Những suất cơm tuy nhỏ nhưng giàu tình “tương thân tương ái”, nhân lên sự ấm áp.

Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phúc Xá và Nhân dân phường đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để cùng Hà Nội sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại địa bàn phường Phúc Xá:

Tình người ấm áp, sẻ chia trong đại dịch

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp mang đến những túi quà, thùng sữa, mì tôm động viên và thăm hỏi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Tình người ấm áp, sẻ chia trong đại dịch
Tình người ấm áp, sẻ chia trong đại dịch
Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng mang đến những túi quà, thùng sữa, mì tôm động viên và thăm hỏi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.
Tình người ấm áp, sẻ chia trong đại dịch
Các đoàn thể phường Phúc Xá (Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên) chăm lo các bữa ăn cho lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát chống dịch Covid-19
Những suất cơm nóng hổi được các thành viên của Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên đều đặn nấu mỗi ngày vận chuyển miễn phí đến hộ gia đình ở khu cách ly trên địa bàn.
Những suất cơm nóng hổi được các thành viên của Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên đều đặn nấu mỗi ngày vận chuyển miễn phí đến hộ gia đình ở khu cách ly trên địa bàn

Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, nhằm giãn cách, hạn chế người dân đi lại nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống bình thường trong việc tuân thủ các khuyến cáo về phòng, chống dịch. Trong sáng 30-7, phường Phúc Xá đã triển khai mô hình cấp thẻ đi chợ theo các ngày chẵn, lẻ, theo khung giờ nhằm giãn cách, hạn chế lượng người tập trung đông, giảm thiểu tối đa lượng người đi chợ nhưng vẫn đảm bảo hàng hóa để người dân yên tâm.

Thanh Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động