Thứ sáu 29/03/2024 19:08
Huyện Chương Mỹ, Hà Nội:

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng CCHC và giải quyết TTHC

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020, huyện Chương Mỹ đứng thứ 20/30 quận, huyện; tăng 7 bậc so với năm 2019 (đứng thứ 27/30). Đó là sự nỗ lực, phấn đấu rất đáng ghi nhận của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở. Mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính là thước đo đánh giá kết quả CCHC và cải cách TTHC.

Theo đó, Chỉ số CCHC năm 2020 của các phòng chuyên môn va tương trên địa bàn huyện tập trung 1 nhóm điểm từ 90% trở lên. Giá trị trung bình Chỉ số CCHC năm 2020 là 96,38%, tăng 3,77% so với năm 2019. Không có đơn vị nào có kết quả Chỉ số CCHC dưới 90%. Cho thấy, 11/12 đơn vị có giá trị năm 2020 tăng so với năm 2019.

Trong đó, Phòng Nội vụ đạt Chỉ số CCHC cao nhất với 98,41%. Giá trị trung bình Chỉ số CCHC của các đơn vị sự nghiệp công lập và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị năm 2020 là 93,05%. Có 03/05 đơn vị đạt Chỉ số CCHC trên mức giá trị trung bình. Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện đạt Chỉ số CCHC cao nhất với 95,83%.

-	Huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng CCHC và giải quyết TTHC
Huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng CCHC và giải quyết TTHC. Ảnh tư liệu

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2020 của UBND xã, thị trấn đạt giá trị trung bình là 89,69%, tăng 7,09% so với năm 2019. Thị trấn Xuân Mai tiếp tục là địa phương xếp thứ nhất bảng xếp hạng với chỉ số đạt 99,29%, cao hơn 4,29% so với đơn vị xếp thứ hai là thị trấn Chúc Sơn đạt 95%, hơn 17,15% so với đơn vị xếp cuối. Đây là bước tiến đáng ghi nhận cả về chỉ số và thứ hạng, cho thấy sự nỗ lực của thị trấn Chúc Sơn đối với công tác CCHC trong năm qua.

Tại Hội nghị trực tuyến công bố chỉ số CCHC năm 2020, triển khai kế hoạch xác định chỉ số CCHC năm 2021, đồng chí Nguyễn Đình Hoa - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Năm 2019, Chỉ số CCHC của huyện đứng thứ 27/30 quận, huyện toàn thành phố. Năm 2020 huyện vươn lên đứng thứ 20/30 quận, huyện. Đây là sự phấn đấu, nỗ lực rất đáng ghi nhận của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; là tín hiệu khả quan, tạo niềm tin cho huyện Chương Mỹ tiếp tục cố gắng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những tồn tại, hạn chế như việc giải quyết TTHC còn có hồ sơ chậm, muộn, không đảm bảo thời gian, không có văn bản thông báo và xin lỗi người dân; kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp…

Do đó, theo đồng chí Chủ tịch UBND huyện, để cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng Chỉ số CCHC, chất lượng công tác giải quyết TTHC và ứng dụng CNTT trong hoạt động của mỗi cơ quan thì các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu về công tác CCHC và giải quyết TTHC;

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, phấn đấu đạt từ 50% trở lên tỷ lệ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tăng cường công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra về CCHC và giải quyết TTHC; thường xuyên đôn đốc việc thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức;

Cần chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, thiếu sót, có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ và ý thức trách nhiệm của đội ngũ công chức trong thực hiện giải quyết TTHC; xử lý trách nhiệm rõ người, rõ việc đối với các trường hợp giải quyết chậm, muộn hồ sơ của công dân; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Bên cạnh đó, phải tăng cường sự phối hợp trong giải quyết TTHC giữa các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện và giữa các phòng với các xã, thị trấn; tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp trong giải quyết các TTHC liên thông; xác định rõ trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị trong từng khâu, từng bước giải quyết TTHC.

Trên cơ sở Chương trình số 14 của Huyện ủy, Kế hoạch số 38 về “Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, trọng tâm là chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm, năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, giai đoạn 2021-2025”, UBND huyện Chương Mỹ sẽ cụ thể hóa xây dựng Đề án, Kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện đảm bảo theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và Thành phố.

Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng CCHC và giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính từ huyện đến xã, thị trấn. Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính là thước đo đánh giá kết quả CCHC và cải cách TTHC.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khám phá ẩm thực Pháp và Thế vận hội mùa hè Paris 2024

Khám phá ẩm thực Pháp và Thế vận hội mùa hè Paris 2024

Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam - “Balade en France” sẽ quay trở lại Thủ đô từ ngày 5 - 7/4/2024 dưới sự đồng chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND TP Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại công viên Thống Nhất, với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ từ 1/4

Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ từ 1/4

Từ 1/4, Cục Thống kê TP Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn TP.
Cảnh sát 141 trao trả chiếc ví có tài sản trị giá lớn cho người dân đánh rơi

Cảnh sát 141 trao trả chiếc ví có tài sản trị giá lớn cho người dân đánh rơi

Đang làm nhiệm vụ thì nhặt được chiếc ví trên đường, bên trong có tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, cán bộ tổ công tác Y11/141 CATP Hà Nội đã trao trả cho chủ nhân.
Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

UBND TP Hà Nội giao Công an TP kiểm tra, xác minh làm rõ, trả lời đầy đủ về quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc, thuộc quận Hai Bà Trưng, thời hạn hoàn thành trước ngày 6/4.
Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận, các sở, ban, ngành TP tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2030
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể đóng góp khoảng 1 điểm % tăng trưởng GDP mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2037...
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 29/3 đến ngày 8/4/2024.
Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng 29-31 độ

Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng 29-31 độ

Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phí giữ chỗ không chỉ đơn giản là trách nhiệm

Phí giữ chỗ không chỉ đơn giản là trách nhiệm

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa ra công văn chỉ đạo về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025, trong đó yêu cầu các trường không được thu phí giữ chỗ.
Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Nếu như các trường chuyên trên cả nước thường thi các môn toán, ngữ văn và môn chuyên thì Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chỉ yêu cầu thí sinh thi 1 môn chuyên và không có điểm cộng.
Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp nhận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về phương án thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, học sinh thi 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động