Thứ năm 28/03/2024 18:07

Tiếp tục có thêm 7 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hà Tĩnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, tỉnh Hà Tĩnh công bố có 7 ca nhiễm SARS-CoV-2 phát hiện trong tối qua (10-6). Như vậy riêng trong ngày 10-6 tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận có 11 ca dương tính.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tối 10-6, thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, trong đó có 5 người là F1 đã được cách ly tập trung trước đó.

5 trường hợp được xác định là F1 của các ca bệnh và đã được cách ly tập trung trước đó gồm: H.X.H (SN 1972, xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà); Đ.T. H.V (SN 2011, thôn La Xá, Tân Lâm Hương, Thạch Hà); N.X.H (SN 1952, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh); N.T.H.T (SN 1963, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; N.Đ.B (SN 2015, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Thêm 7 ca dương tính mới, tỉnh Hà Tĩnh hiện ghi nhận có 25 ca nhiễm SARS-CoV-2
Thêm 7 ca dương tính mới, tỉnh Hà Tĩnh hiện ghi nhận có 25 ca nhiễm SARS-CoV-2

Hai trường hợp dương tính trong cộng đồng vừa phát hiện là: N.T.H (SN 1988, ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) và P.V.H (SN 1977, tòa C2 - khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh).

Đối với những ca nhiễm mới trong cộng đồng, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống, phun khử khuẩn và tiếp tục các biện pháp dịch tễ truy vết, cách li, xét nghiệm cho các trường hợp F liên quan.

Tính từ ngày 4-6 khi phát hiện hai ca nhiễm cộng đồng đầu tiên, đến nay tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 25 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Liên quan tới vụ việc có ca nhiễm tại xã Tân Lâm Hương, Huyện Thạch Hà khiến 30 học sinh trở thành F1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo, giải trình nội dung: Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, lại đang là thời điểm nghỉ hè, tại sao trường lại tổ chức cho các em tới trường để rồi xảy ra việc liên quan tới phòng chống dịch bệnh?

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động