Thứ sáu 29/03/2024 20:44

Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý tiếp tục giãn cách xã hội đến 6g ngày 6-9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 20-8, Thành uỷ, UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Bùi Huyền Mai chủ trì hội nghị.
Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đồng ý tiếp tục giãn cách xã hội đến 6g ngày 6-9
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Thành phố đã triển khai xét nghiệm diện rộng nhưng có trọng tâm, trọng điểm.

Thông tin tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá: Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở, đặc biệt là các thôn, tổ dân phố đã rất nỗ lực cố gắng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tình hình dịch bệnh từng bước được kiềm chế.

Đó là, thành phố đã thực hiện một loạt các giải pháp, như tiêm chủng đúng theo chỉ đạo của Trung ương, sát tình hình thực tế, có vắc-xin đến đâu tiêm ngay đến đó và theo thứ tự các đối tượng ưu tiên theo đúng hướng dẫn của Trung ương và có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Thành phố đã triển khai xét nghiệm diện rộng nhưng có trọng tâm, trọng điểm là những vùng đỏ, vùng nguy cơ cao, đối tượng có nguy cơ, đặt mục tiêu lấy 1,3 triệu mẫu để xét nghiệm, qua đó đã sàng lọc được những đối tượng F0 trong cộng đồng.

Hà Nội đã tập trung nâng cao năng lực mọi mặt của ngành Y tế: Nâng cấp trang thiết bị, cung cấp bổ sung thêm hệ thống oxy; đào tạo, tập huấn đội ngũ y bác sĩ; chuẩn bị các bệnh viện thu dung, điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ...; chuẩn bị cho 3 giai đoạn, với 10.000, 20.000, 30.000 giường điều trị và hiện đã xong giai đoạn 1.

Đồng thời, thành phố chỉ đạo các cơ quan ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào phòng chống dịch. Trong đó, nâng cấp Trung tâm cấp cứu 115, kết nối tất cả các xe cấp cứu, tập huấn và chuẩn bị thêm 500 xe taxi quản lý bằng phần mềm để phục vụ nhanh chóng cho công tác cấp cứu; đang tiến hành thử nghiệm phần mềm quản lý F1 có liên thông với F0, đảm bảo chặt chẽ, khoa học để chủ động trong trường hợp có nhiều F1...

Trước diễn biến phức tạp của dịch, nguy cơ cao khi có các F0 trong cộng đồng; một số mục tiêu của việc giãn cách đặt ra như hạn chế mức thấp nhất người ra đường vẫn chưa đạt được, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Nếu không tiếp tục thực hiện chống dịch quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn nữa thì tình hình dịch bệnh vẫn có khả năng bùng phát trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND Thành phố ban hành Công điện mới về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND Thành phố trên địa bàn Hà Nội.

Mục tiêu trong giai đoạn tới là tận dụng ngày giãn cách xã hội để tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, trọng tâm để bóc tách F0; tăng cường tiêm vắc-xin; nâng cao năng lực của y tế Thủ đô để chủ động hơn một bước, chuẩn bị cao hơn một bước so với thực tế để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Cùng đó, Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện các nội dung công việc còn bộc lộ hạn chế trong thời gian vừa qua, như thực hiện giãn cách nhưng trên thực tế lượng người ra đường vẫn còn đông. “Việc này thành phố đã giao Công an thành phố có đánh giá cụ thể về lượng người ra đường, giấy tờ cấp cho người đi đường, đối tượng ra đường để tổng hợp, tham mưu với Sở chỉ huy phòng chống dịch của Thành phố về giải pháp phù hợp hơn, sát tình hình thực tiễn hơn, đảm bảo giãn cách quyết liệt, thực chất và hiệu quả hơn nữa”, Phó Bí thư Thành ủy nêu.

Tại cuộc họp, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc CATP thông tin, thời gian qua Công an thành phố Hà Nội đã nỗ lực vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Công an thành phố đã duy trì 23 chốt bảo vệ cửa ngõ, 44 chốt đường ngang, lối mở để kiểm soát lượng người di biến động ra vào Hà Nội.

Do việc triển khai gấp, mới, chưa có tiền lệ, trong khi phương tiện ra vào Thủ đô rất nhiều, nên Công an thành phố vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mục đích là kiểm soát tốt nhất phương tiện, người ra vào nhưng hạn chế tối đa nhất sự ùn tắc tại các chốt.

Trong thời gian giãn cách xã hội, tình hình tội phạm giảm 50% nhưng gần đây lại xuất hiện các vụ cướp, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản vào ban đêm, vì vậy Công an thành phố tiếp tục tăng cường trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn cho Nhân dân.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động