Thứ sáu 03/05/2024 02:48

Thượng Viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường năng lực quốc phòng và hỗ trợ quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/12 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã thông qua Dự luật Quốc phòng trị giá 886 tỷ USD, đánh dấu kết quả của cuộc đàm phán thành công giữa Hạ viện và Thượng viện trong thời gian qua.
Thượng Viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường năng lực quốc phòng và hỗ trợ quốc tế
Dự luật Quốc phòng trị giá 886 tỷ USD đã được Thượng viện Mỹ thông qua. (Ảnh: ABC News)

Theo đó, mặc dù đối mặt với sự phản đối của một số nghị sỹ Cộng hòa cực hữu, dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) đã nhận được 87 phiếu thuận và 13 phiếu chống, chứng minh sự ủng hộ rộng rãi từ Thượng viện Mỹ.

Dự luật này dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh mới cho Bộ Quốc phòng Mỹ trong bối cảnh sự cạnh tranh tới từ Trung Quốc và Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh và hạt nhân. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các đối tác an ninh quan trọng như khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Anh và Australia. Bên cạnh đó, dự luật cũng dành hàng trăm triệu USD cho viện trợ quân sự của Ukraine và Israel.

Trong chiến lược tài trợ của Mỹ, có mục tiêu tăng 5,2% lương cho binh sĩ nước này, chế tạo 9 tàu hải quân mới và triển khai các sáng kiến tăng cường năng lực tác chiến tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Điều này nhấn mạnh vào cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ an ninh và ổn định khu vực.

Dự luật không bao gồm các điều khoản gây tranh cãi về các vấn đề xã hội, như quyền phá thai và chăm sóc cho người chuyển giới. Các điều khoản này trước đây đã vấp phải sự phản đối của phe Dân chủ.

Bên cạnh đó, dự luật cũng cung cấp ngân sách 300 triệu USD cho Sáng kiến Hỗ trợ an ninh Ukraine trong vòng hai năm tới. Các chương trình viện trợ cho Ukraine và Israel được xem xét độc lập với một dự luật khác trị giá 111 tỷ USD, mà một phần lớn sẽ được sử dụng để cung cấp vũ khí cho Israel và Ukraine. Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về dự luật này vào ngày 14/12.

Phần Lan quyết định mở cửa trở lại biên giới với Nga Phần Lan quyết định mở cửa trở lại biên giới với Nga

Ngày 12/12, Chính phủ Phần Lan đã công bố quyết định mở lại 2 trong số 8 trạm kiểm soát biên giới với Nga.

Doanh số bán vũ khí toàn cầu giảm dù xung đột gia tăng Doanh số bán vũ khí toàn cầu giảm dù xung đột gia tăng

Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) đã công bố báo cáo về doanh số bán vũ khí toàn cầu trong năm 2022, ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động