Chủ nhật 19/05/2024 10:11
Thanh Hóa:

Thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn huyện Nông Cống kể từ 18g ngày 24-8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND huyện Nông Cống vừa ban hành Công điện số 26/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn huyện Nông Cống kể từ 18g ngày 24-8-2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, chiều ngày 24-8-2021, tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện, xã đã kịp thời tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa đã có mặt tại huyện Nông Cống để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch liên quan đến ca bệnh phát hiện tại xã Tế Nông.
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa đã có mặt tại huyện Nông Cống để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch liên quan đến ca bệnh phát hiện tại xã Tế Nông.

Bệnh nhân là nam (SN 1983), trú xã Tế Nông, huyện Nông Cống, Thanh Hóa, là công nhân Công ty may Hoàng Sơn có đị chỉ tại huyện Nông Cống. Ngày 23-8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ho nên đi lấy thuốc về nhà uống. Sáng ngày 24-8, kết quả test nhanh tại công ty và xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá của bệnh nhân đều khẳng định dương tính. Bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh này.

Để kịp thời ngăn chặn việc lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh F0, với phương châm thần tốc truy vết, thần tốc cách ly, thần tốc khoanh vùng, thần tốc lấy mẫu và xét nghiệm, khoanh vùng nhanh diện rộng, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện, các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị cấp huyện, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ cấp bách sau:

Thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn huyện Nông Cống kể từ 18g ngày 24-8
Thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với toàn huyện Nông Cống kể từ 18g ngày 24-8

Toàn huyện Nông Cống thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện, xã, các thôn, các tổ giám sát cộng đồng thôn quán triệt toàn dân nắm vững chủ trương và thực hiện nghiêm túc các nội dung giãn cách xã hội. Thời gian giãn cách xã hội, kể từ 18 giờ ngày 24 tháng 8 năm 2021 đến khi có thông báo mới.

Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với: Toàn bộ xã Tế Nông, xã Hoàng Giang, thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn), thôn Thọ Đông (xã Thăng Thọ) (tại trụ sở của Công ty may Hoàng Sơn và Công ty may 68 đóng trụ sở làm việc); các thôn có ca F1 (F1 của ca F0 tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông). Thời gian cách ly xã hội, kể từ 18 giờ ngày 24 tháng 8 năm 2021 đến khi có thông báo mới.

Tính đến 19h ngày 24-8 lực lượng chức năng đã truy vết được 128 trường hợp F1 và hơn 100 trường hợp liên quan khác.

Tất cả các F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Các đội phản ứng nhanh của ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương truy vết xác định nguồn lây của bệnh nhân; đồng thời tiếp tục truy vết triệt để bảo đảm không sót, lọt các trường hợp F1, F2.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động