Thứ bảy 11/05/2024 13:44

Thừa Thiên-Huế: 3 tuổi đọc sách báo lưu loát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Cháu Bạch Văn Minh Nhật (3 tuổi), học lớp Mầm 2, trường Mầm non Thuỷ Dương (thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên–Huế), có khả năng đọc chữ và sách báo


Hôm chúng tôi đến, cháu Nhật đang hào hứng vui chơi cùng các bạn trong lớp. Nhìn những gương mặt hồn nhiên của các cháu rất khó có thể phân biệt đâu là “thần đồng” Minh Nhật, bởi tất cả đều là những đứa trẻ rất bình thường.

Cháu Minh Nhật đang ngồi đọc báo



Cô giáo Lê Thị Minh Thương, giáo viên phụ trách lớp Mầm 2, Trường Mầm non Thuỷ Dương cho biết, cháu Bạch Văn Minh Nhật được nhập học tháng 7 vừa rồi.

Lúc đầu, cháu cũng rất bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng trong một buổi vui chơi ca hát trong lớp, khi giáo viên mở đĩa nhạc của Xuân Mai (đĩa Karaoke) thì bất ngờ, cháu Nhật lại hát với một cách say sưa, khiến các cô giáo rất ngạc nhiên. “Lúc đầu, cứ tưởng cháu thuộc bài hát. Nhưng khi chuyển sang các bài hát khác thì cháu vẫn có thể hát được và đọc được những dòng chữ trên màn hình. Thấy lạ, cô giáo Thương chỉ vào dòng chữ ghi trên bức tường thì vẫn cháu đọc một cách lưu loát và vanh vách”- cô giáo kể lại.

Nhật đang đọc sách báo cho cả lớp nghe.


Cô Minh Thương cho biết thêm: Câu chuyện về khả năng lạ thường của cháu Nhật cứ thế lan nhanh cả trường, khiến nhiều giáo viên và phụ huynh tò mò tìm đến. Nhiều người còn đem theo cả tờ báo của mình đưa cháu đọc, tất cả đều tròn xoe đôi mắt ngạc nhiên nhìn cháu, dưới sự chứng kiến của cô giáo Lê Thị Chanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Theo cô Chanh, cháu Nhật ở với ông bà ngoại. Mặc dù, ông ngoại của Nhật là giáo viên dạy bậc tiểu học đã nghỉ hưu nhưng theo xác nhận của gia đình thì cháu Nhật chưa một lần nào được ông dạy chữ.

Để kiểm chứng thông tin, chúng tôi lấy một trong những tờ báo của mình đưa cho cháu đọc thì ngay lập tức cháu Nhật cầm đọc một cách vanh vách và lưu loát. Ngoài khả năng đọc được chữ, cháu Minh Nhật còn làm được phép tính đơn giản, hát và một số trò chơi khác thấy rất hồn nhiên và nhí nhỏm của trẻ thơ.

Hương Giang

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động