Thứ sáu 29/03/2024 12:25

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc trình Thư Uỷ nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 13/7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (ĐPV LHQ) tới trình Thư Uỷ nhiệm của Tổng Thư ký LHQ, bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc trình Thư Uỷ nhiệm
Bà Pauline Tamesis bày tỏ vinh dự được đảm nhiệm cương vị Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam

Tiếp bà Pauline Tamesis, Thủ tướng Chính phủ khẳng định đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá, ủng hộ mạnh mẽ hợp tác đa phương và vai trò trung tâm của LHQ trong duy trì hoà bình, thúc đẩy hợp tác phát triển trên thế giới; nhấn mạnh yêu cầu tôn trọng Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, nhất là các nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giải quyết hoà bình các tranh chấp quốc tế.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn, Thủ tướng nhấn mạnh cần có cách tiếp cận toàn cầu cho các vấn đề toàn cầu, tăng cường đoàn kết quốc tế và chủ nghĩa đa phương, đồng thời phải có cách tiếp cận toàn dân, lấy con người làm trung tâm trong xử lý các thách thức chung, không hi sinh an sinh, phúc lợi xã hội hay môi trường vì phát triển kinh tế đơn thuần.

Trong năm kỷ niệm 45 năm Việt Nam tham gia LHQ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn LHQ đã đồng hành cùng Việt Nam, là người bạn tin cậy, gắn bó lâu dài trong suốt chặng đường dài tái thiết đất nước sau chiến tranh và đổi mới, từng bước hội nhập quốc tế, với những hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, tư vấn chính sách, mang lại lợi ích rất rõ ràng, hiệu quả, thiết thực;

Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, thông qua các cơ chế của LHQ, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ to lớn, kịp thời, hiệu quả về vắc-xin và vật tư trang thiết bị y tế giúp sớm đẩy lui dịch bệnh.

Về phần mình, Việt Nam đã nỗ lực và có nhiều đóng góp vào các hoạt động của LHQ, trong đó có đảm nhiệm thành công nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, gia tăng đóng góp lực lượng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ mong muốn LHQ sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ hiệu quả Việt Nam trong chặng đường sắp tới, nhất là trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, phục hồi sau đại dịch, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với LHQ và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các tổ chức LHQ triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác tại Việt Nam.

Bà Pauline Tamesis bày tỏ vinh dự được đảm nhiệm cương vị Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, một đất nước ngày càng nổi lên ở tầm khu vực cũng như toàn cầu như một hình mẫu về sự năng động, tích cực đóng góp cho cộng đồng quốc tế, đồng thời là hình mẫu của hợp tác giữa LHQ với một quốc gia đang phát triển.

Bà Pauline Tamesis chúc mừng những nỗ lực và thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19 cũng như phục hồi kinh tế xã hội sau đại dịch với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong đó quan tâm kiện toàn hệ thống y tế và bảo trợ xã hội, cho rằng điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng để tăng cường khả năng tự cường của đất nước trước những thách thức toàn cầu trong tương lai.

Điều phối viên thường trú LHQ bày tỏ năm 2022 là một năm có nghĩa quan trọng, đánh dấu 45 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – LHQ và là năm đầu tiên triển khai Khung hợp tác phát triển bền vững Việt Nam – LHQ giai đoạn 2022-2026; khẳng định sẽ hết sức nỗ lực điều phối các tổ chức LHQ nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phục hồi sau đại dịch và triển khai các trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và LHQ.

Biến đổi khí hậu đang đặt ra thách thức hiện hữu với các cộng đồng
Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới
Tăng cường năng lực về hoạt động gìn giữ hòa của Liên Hợp Quốc và cảnh sát quốc tế
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Công cuộc đổi mới ở Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, nhiệm vụ tổng kết 40 năm đổi mới có tầm quan trọng rất đặc biệt để nhìn nhận chặng đường đã qua, rút ra những bài học để kế thừa và tiếp tục đường lối, chủ trương trong giai đoạn tiếp theo.
Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Ngày mai diễn ra Kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội

Sáng mai (29/3) sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp chuyên đề nhằm xem xét, thông qua một số nội dung quan trọng.
Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành ủy: Tập trung cao độ, hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng yêu cầu, Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025...
HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030

HĐND Thành phố thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030

Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xây dựng, phát triển tour, tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Xây dựng, phát triển tour, tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 29/3, tại TP Cần Thơ, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo: “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định việc áp dụng pháp luật

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định việc áp dụng pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho rằng, giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) quyết định việc áp dụng pháp luật trong các trường hợp theo đề nghị của Chính phủ là cần thiết để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đồng thời cũng bảo đảm tính minh bạch của hệ thống pháp luật.
Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Về hưu vẫn phải mưu sinh vì lương hưu không đủ sống

Với mức tăng dự kiến 15% và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7/2024, nhiều người hy vọng mức lương hưu sẽ được cải thiện và giúp họ có thể không phải quá chật vật khi mưu sinh giữa “cơn bão giá”’.
Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Khai thác, sử dụng không gian ngầm hiệu quả

Tại Phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó, nhiều đại biểu góp ý về việc xác định cụ thể giới hạn được sử dụng không gian ngầm của người sử dụng đất.
Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Trừ điểm giấy phép lái xe: quản lý quá trình chấp hành luật thay vì quản lý hành vi đơn lẻ

Bộ Công an đang lấy ý kiến về đề xuất quy định điểm và trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) đối với tài xế có hành vi vi phạm trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động