Thứ bảy 20/04/2024 09:43

Thu Quỳnh và câu chuyện “tình anh duyên em” đầy nước mắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từng có vai diễn My “sói” toả sáng, nhưng sự nghiệp diễn xuất gần đây của Thu Quỳnh không được khán giả đánh giá cao. Nếu Khánh Ngọc trong bộ phim “Lửa ấm” là bước lùi của nữ diễn viên thì vai Khánh Thy trong phim “Hương vị tình thân” đang phát sóng dường như cùng chung số phận.

Vai Khánh Thy là một “ca khó”

Mới đây, Thu Quỳnh đảm nhận nhân vật Khánh Thy trong bộ phim truyền hình dài tập “Hương vị tình thân” nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Thu Quỳnh và câu chuyện “tình anh duyên em” đầy nước mắt
Tạo hình của Thu Quỳnh trong vai Khánh Thy "Hương vị tình thân" bị khán gia chê xấu

Trong những tập phim phát sóng gần đây chủ yếu dành thời lượng cho tuyến nhân vật phụ Thy và Huy. Cả hai nhân vật có sự phát triển tâm lý tình cảm nhanh chóng khiến khán giả luôn đặt câu hỏi “Tại sao?”. Đó là việc Thy dành tình yêu cho Long (Mạnh Trường đóng) nhưng khi cậu em trai Huy ( Anh Vũ đóng) tiếp cận thì lại “ngã lòng”? Tại sao Thy dính bầu nhưng phim không bất kỳ cảnh “giường chiếu” nào, lại chỉ hôn nhau chưa đến 2 giây?

Trước thắc mắc của khán giả, Thu Quỳnh đã lên tiếng giải thích: “Thy là nhân vật có nội tâm rất khó và gần như không có cơ hội nói ra hết những suy nghĩ của bản thân. Thy luôn sống trong vỏ bọc của bà mẹ Sa đặt ra. Cũng bởi tuyến nhân vật Thy – Huy hay bà Sa cũng không phải là tuyến nhân vật chính nên không có nhiều thời lượng trong phim để giúp người xem hiểu rõ hơn tiến triển tâm lý của nhân vật. Chính vì vậy mà nó khiến khán giả thắc mắc không hiểu tại sao Thy lại hành động thế? Tại sao Thy và Huy lại tiến triển nhanh như vậy trong các tập gần đây”.

Thậm chí, nữ diễn viên còn đăng tải clip cảnh hôn dài gần 1 phút giữa nhân vật Huy và Thy giải đáp cảnh hôn dẫn tới chuyện Thy “hai vạch” nhưng bị cắt khi lên sóng.

Thu Quỳnh và câu chuyện “tình anh duyên em” đầy nước mắt
Thu Quỳnh tung hình ảnh hậu trường giữa nhân vật Thy - Huy bị cắt sóng trên phim

Thu Quỳnh lý giải: “Mọi người cứ thắc mắc ngây thơ mãi, ai chả biết hôn không có bầu được. Chỉ có điều, mong mọi người hiểu cho, phim lên sóng quốc gia không giống phim phát các kênh khác. Hơn nữa, Thy – Huy không phải tuyến chính, thời lượng lên hình chỉ có vậy thôi”.

Đáp trả nghi vấn của khán giả khi bộ phim “Quỳnh búp bê” trước đó cũng có nhiều phân cảnh nóng, Thu Quỳnh cho hay: “Quỳnh búp bê là dòng phim khác và chiếu khung giờ trên VTV3 khác với bộ phim “Hương vị tình thân” chiếu trên VTV1”.

Nữ diễn viên cũng khẳng định, đoạn phim giữa Thy và Huy bị cắt sớm khiến cho khán giả thắc mắc không hiểu lý do Thy mang bầu là hoàn toàn đúng.

Việc đảm nhận vai diễn Khánh Thy, Thu Quỳnh cho biết đây là một dạng vai khó, cô gái có tâm lý phức tạp, luôn bị giằng xé giữa cái thiện và cái ác. Điều cô lựa chọn là thứ có lợi cho mình.

Khi vào phim, chính Thu Quỳnh từng hoang mang khi phải đóng nhiều vai một lúc. Trước mặt bà mẹ Sa (NSƯT Thu Hạnh đóng) là một Khánh Thy chịu đựng, o ép, còn giữa Long và Huy, cô sống trong sự giả trân, không muốn là người thua cuộc.

Từ phản ứng của khán giả câu chuyện “tình anh duyên em” đầy éo le, Thu Quỳnh đã chia sẻ với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và biên kịch Khánh Hà mong muốn ở phần 2, nhân vật Khánh Thy sẽ có sự thay đổi, kiên quyết hơn, hoặc xấu hoặc tốt hẳn.

Dừng chân để tái tạo nguồn năng lượng

Thu Quỳnh kể, cơ duyên cô đảm nhận vai Khánh Thy là từ sự thuyết phục của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Đạo diễn có nói trước đây là một nhân vật khó lắm. Trước đó, ê-kíp phim đã casing (chọn diễn viên) cả tháng trời nhưng không tìm được diễn viên phù hợp. Khi nhận kịch bản phim, Thu Quỳnh cũng cảm thấy đây là một “ca khó”, mang nhiều cảm xúc mà cô chưa từng trải qua trong cuộc sống.

Thu Quỳnh và câu chuyện “tình anh duyên em” đầy nước mắt
Thu Quỳnh và Anh Vũ nhận nhiều ý kiến trái chiều vì "tình anh duyên em" trong phim

Sau mỗi phân cảnh quay về tuyến nhân vật Khánh Thy, Thu Quỳnh bày tỏ bản thân khá mỏi mệt và ám ảnh. Cô cảm thấy tổn thương khi những nỗ lực nhận phản ứng trái chiều, nhất là việc khán giả nhận xét nhân vật Khánh Thy khóc “giả trân”, sống sượng. Diễn xuất của Thu Quỳnh cũng bị đánh giá là một màu khi vẫn chung nét diễn của My “sói” phim “Quỳnh búp bê” và vai Thu Huệ phim “Về nhà đi con”.

Là một diễn viên chuyên nghiệp, từng toả sáng với vai My “sói”, chính Thu Quỳnh cũng không phủ nhận rằng việc nhận vai diễn “ồ ạt” thời gian qua khiến cô thiếu sức sáng tạo, trong đó vai diễn Khánh Ngọc phim “Lửa ấm” là bước lùi của cô trong diễn xuất.

Đặt câu hỏi cho chính bản thân về việc liệu rằng, có phải đến lúc mình bị thiếu sức sáng tạo hay không đủ khả năng truyền tải cảm xúc nhân vật hay nghề của mình không tốt nữa. Thu Quỳnh cho hay, sau phim “Hương vị tình thân”, cô sẽ tạm nghỉ một thời gian để tái tạo nguồn năng lượng, tìm ra định hướng riêng và tích luỹ thêm kinh nghiệm diễn xuất.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động