Thứ năm 18/04/2024 21:59

Thông tin vụ việc một trường hợp tử vong sau khi tiêm ngừa Vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan vụ việc một cụ ông 82 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19, theo nhận định sơ bộ ban đầu là do tai biến mạch máu não. Hiện ngành Y tế Nghệ An đang làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể.

Trước đó, vào ngày 19- 9, tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên xảy ra việc một cụ ông 82 tuổi đã tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trường hợp tử vong là ông Lê Hải Y. (82 tuổi), đối tượng được ưu tiên tiêm chủng trong đợt này. Khi đến địa điểm tiêm, ông Y. được khám sàng lọc, đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tiêm nên đã được tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, sau hơn 20 phút tiêm, ông Y. có biểu hiện mệt, méo miệng, liệt nửa người...

Phát hiện sự việc, lực lượng Y tế đã sơ cấp cứu cho ông Y và tiến hành đưa ông Y vào viện để tiếp tục điều trị. Sau 1 ngày được điều trị tích cực, ông Y tử vong. Sau đó ông Y cũng đã được người nhà lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Liên quan sự việc này, theo nhận định sơ bộ ban đầu thì ông Y tử vong với dấu hiệu của tai biến, hình ảnh chụp não của bệnh nhân cho thấy có sự xuất huyết. Đây có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên việc xảy ra tai biến đối với bệnh nhân sau tiêm chứ không phải do vaccine. Sau khi sự việc xảy ra, phía ngành y tế huyện Hưng Nguyên cũng đã có báo cáo toàn bộ quy trình khám sàng lọc, tiêm vaccine ngừa Covid-19 về trường hợp ông Y cho các đơn vị chức năng.

Thông tin vụ việc một trường hợp tử vong sau khi tiêm ngừa Vaccine Covid-19
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên diện rộng hết sức hiệu quả, thuận lợi, nhiều đối tượng được tiêm chủng theo đúng quy trình, quy định và chưa có xảy ra tai biến nào nghiêm trọng do việc tiêm vaccine gây nên

Sáng nay 21-9, qua trao đổi với PV, lãnh đạo y tế tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại phía Sở đã thành lập tổ chuyên môn để xác minh, thu thập thông tin vụ việc này, sau khi có đầy đủ dữ liệu, thông tin, sẽ họp Hội đồng chuyên môn để có những đánh giá khoa học, cụ thể từ đó đưa ra kết luận chính thức về vụ việc.

Thời gian qua, việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn ra hết sức thuận lợi, việc tiêm chủng được tổ chức thực hiện trên diện rộng, với nhiều đối tượng từ 18 tuổi trở lên và chưa ghi nhận trường hợp nào tai xảy biến do vaccine ngừa Covid-19 gây nên.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động