Thứ năm 09/05/2024 19:07

Thông tin tiếp theo về vụ đào trộm mộ cổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - UBND phường cũng nhờ các bậc cao niên và những người biết chữ Hán dịch những chữ trên bia mộ nhằm xác định rõ lai lịch của những người quá cố để tiến hành tu bổ mộ một cách đàng hoàng.


Ngày 8-3, trả lời báo chí xung quanh vụ ngôi mộ cổ gần 300 năm tuổi ở khối phố 8, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam bị bà Nguyễn Thị Minh Thắm chỉ đạo một nhóm "người lạ" đào bới gây bức xúc dư luận địa phương, ông Nguyễn Chí Hùng, Trưởng CA phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, cho biết: "Cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng có liên quan đến vụ đào trộm mộ cổ này là bà Nguyễn Thị Minh Thắm được ông Hoàng Bình ở TP.Huế thuê đào "lấy hài cốt trong ngôi mộ" với giá 35 triệu đồng.

Để làm rõ hơn, CA phường tìm cách liên lạc với ông Bình nhưng chưa được.

Cùng ngày, ông Trương Đình Cang, Chủ tịch UBND phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, cho biết: UBND phường đã cho người xuống tiến hành thủ tục để chôn cất lại ngôi mộ và khôi phục lại những gì đã bị đào bới lên. UBND phường cũng nhờ các bậc cao niên và những người biết chữ Hán dịch những chữ trên bia mộ nhằm xác định rõ lai lịch của những người quá cố để tiến hành tu bổ mộ một cách đàng hoàng.

Liên quan đến việc bà Thắm có một tờ giấy cho phép đào mộ và nói rằng do chính quyền địa phương cấp, ông Cang cho biết, nhóm người này có đến UBND phường xin di dời phần mộ của thân nhân trên địa bàn khối phố 8, phường An Sơn bằng miệng chứ không nói cụ thể di dời ngôi mộ nào hết. Hiện chúng tôi yêu cầu CA phường khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm.

Trước diễn biến bất thường trên, ban đầu cơ quan chức năng đã xác định được danh tính bốn người tham gia đào ngôi mộ cổ trên vào sáng ngày 6-3 là ông Lê Văn Long (quê ở Bình Định) và 3 người khác đều là nông dân tại địa phương.

Linh Linh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động