Thứ sáu 19/04/2024 08:17

Thông tin cảnh báo với những người mê lan “đột biến”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các đối tượng Hải và Nam đã tải hình ảnh lan đột biến gen trên mạng internet rồi sử dụng các hình ảnh đó đăng tải lên trang cá nhân tạo lòng tin cho người mua. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã lừa đảo nhiều khách hàng, trong đó có nạn nhân đã mua 21 cây lan đột biến với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngày 8-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Quách Văn Hải, SN 1992 và Trịnh Hải Nam, SN 2002, cùng trú tại thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, thông qua công tác nắm tình hình và tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện được ổ nhóm các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua bán lan đột biến.

Thông tin cảnh báo với những người mê lan “đột biến”
Hai đối tượng Quách Văn Hải và Trịnh Hải Nam tại CQCA

Qua công tác rà soát, phát hiện Hải và Nam đã chụp ảnh, quay video, clip lan Phi Điệp thường rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook nói là lan đột biến gen để lừa bán cho người mua. Các đối tượng tải hình ảnh lan đột biến gen trên mạng internet rồi sử dụng các hình ảnh đó đăng tải lên trang cá nhân tạo lòng tin cho người mua. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã lừa đảo nhiều khách hàng, trong đó có nạn nhân đã mua 21 cây lan đột biến với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động